รีวิว Shadow Fight 2 เกมส์ต่อสู้เเนวนินจาบนเเอนดรอย อีกเกมส์ที่คุณไม่ควรพลาด !!

                  ถ้าพูดถึงเกมส์แนว Fighting แล้วหลายๆคนคงนึกถึงเกมส์ Street Fighter ในตำนาน แต่ปัจจุบันมีเกมส์แนวนี้ออกมามากมายไปหมด และแต่ละเกมส์นั้นก็มีจุดเด่นจุดขายที่แตกต่างกันออกไป แต่เกมส์ที่ผมจะรีวิวในวันนี้มีจุดขายที่แปลกประหลาดมากๆนั่นก็คือ ตัวละครเป็นเงาสีดำ ใช่แล้วครับ ดำล้วนไม่มีขาวปน ทั้งตัวเราและคู่ต่อสู้จะเป็นเงา แต่การเคลื่อนไหว ท่วงท่าของการต่อสู้นั้นมีความสมูท ลื่นไหล และเท่โดนใจตั้งแต่เล่นครั้งแรก แถมมันมันซะจนผมติดงองแงมเลย ใครอยากรู้ว่ามันน่าสนุกแค่ไหน ลองไปดูกันเลยครับ

                 เริ่มแรกเราก็ไปดาวน์โหลดแอพมาจาก Play Store หรือ App Store กันก่อนครับ จากนั้นก็เข้าเกมส์ก็จะเจอกับโลโก้เกมส์ พร้อมกับ trailer ของตัวเกมส์ ใครไม่อยากดูก็แตะหน้าจอเพื่อ Skip ได้เลยครับ

1

เมื่อเข้ามาก็จะเจอกับโหมดสอนเล่นครับ ก็ทำตามคำแนะนำไปเรื่อยๆ จากนั้นมันก็จะเข้ามาในโรงฝึก ตรงนี้เราสามารถฝึกการเคลื่อนไหว การจู่โจม ท่าต่างๆได้เลยครับ เวลาได้อาวุธใหม่หรืออัพท่าใหม่มา ก็เข้ามาซ้อมการใช้งานได้จากตรงนี้เลย แถบด้านบนที่เป็นรูปดาวกระจายคือค่าประสบการณ์ครับ ตัวเลขคือเลเวล ยิ่งเวเวลสูงขึ้นเราก็จะสามารถซื้ออาวุธเทพๆมาใช้ได้ รูปสายฟ้าเป็นพลังงาน ทุกครั้งที่ออกไปสู้จะเสียพลังงานไปหนึ่งขีด และต้องใช้เวลาฟื้นกลับมาขีดละ 10 นาที รูปเหรียญทองเป็นเงินที่ได้จากการต่อสู้ เอาไปใช้อัพเกรดอาวุธ ถัดมาเป็นพลอยเอาไว้ซื้ออาวุธเทพๆ สามารถจ่ายเงินจริงๆเพื่อแลกเป็นพลอยได้ครับ

Screenshot_2015-10-09-22-22-57

เมื่อกดที่คัมภีร์ MENU ก็จะเจอกับหมวดต่างๆ 5 หมวด อันบนสุดคือยิมสำหรับฝึกซ้อม อันที่สองคือเล่นตามเนื้อเรื่อง อันที่สามคือห้องซื้ออาวุธ หรืออัพเกรดอาวุธ อันที่สี่เป็นกระบวนท่า วิชานินจาต่างๆ อันล่างสุดคือตั้งค่าครับ

Screenshot_2015-10-09-22-25-26

เมื่อเข้าหมวดเนื้อเรื่องก็จะมีทั้งหมด 6 พาร์ทให้เล่นครับ แต่ละพาร์ทก็จะมีโหมดต่างๆเยอะแยะมากมาย เช่นโหมดเนื้อเรื่อง โหมด Survival โหมด Tournament ยิ่งพาร์ทสูงขึ้นก็จะมีโหมดให้เล่นเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆครับ แต่กว่าจะผ่านแต่ละพาร์ทนี่ผมเล่นเป็นเดือนเลย มันยากมากๆ

Screenshot_2015-10-09-22-23-42

การเล่นก็ง่ายๆไม่มีอะไรยุ่งยากครับ มือซ้ายควบคุมทิศทาง มือขวาเป็นโจมตี มีโจมตีด้วยมือ(อาวุธ) หรือเตะด้วยเท้า มีปาดาวกระจาย และปล่อยพลังได้ แต่ต้องเล่นมาจนถึงระดับนึงแล้วถึงจะอัพได้นะครับ โดยตัวเราจะมีแสงสีส้มอยู่ด้านใต้ครับ เพื่อให้สังเกตง่ายๆ ตอนแรกที่ผมเล่นนั้นตกใจมากๆเลยครับ การเคลื่อนไหวของมันมีมิติมากๆ สมูท แถมเท่อีกต่างหาก

Screenshot_2015-10-09-22-26-19

Screenshot_2015-10-09-22-26-34

กลับมาที่แถบด้านซ้ายมือตรงช่องการซื้ออาวุธ เมื่อเข้ามาก็สามารถอัพเกรดอาวุธเดิม ชุดเกราะเดิม ได้เรื่อยๆจนกว่าเงินจะหมด แต่การอัพแต่ละครั้งต้องใช้เวลานะครับ เป็นแบบ Real Time เมื่อเราอัพจนสูงสุดแล้วก็จะอัพต่อไม่ได้ ต้องซื้ออาวุธใหม่ เกราะใหม่ แต่ถ้าเลเวลไม่ถึงก็ต้องไปเก็บเวลเพื่อเอาตัง และอัพเวลให้พอสำหรับอาวุธใหม่ ถึงจะกลับมาซื้อได้

Screenshot_2015-10-09-22-24-11

กลับมาที่แถบด้านซ้ายตรงช่องการอัพสกิล จะแบ่งออกเป็นสกิลติดตัวเช่น เพิ่มพลังโจมตี 10% ทำให้ศัตรูมึนเมื่อโจมตีโดนที่หัว

Screenshot_2015-10-09-22-24-34

เลื่อนมาทางขวาจะเป็นกระบวนท่า เช่น ต่อย ต่อย เตะ , เตะ เตะ ต่อย

Screenshot_2015-10-09-22-24-38

เลื่อนมาที่ช่องด้านขวาที่เป็นรูปเหรียญรางวัล ตรงนี้เราจะได้เหรียญทองแดงจากการต่อสู้ เช่น การปลดล็อคเงื่อนไขต่างๆในการเอาชนะครับ

Screenshot_2015-10-09-22-24-59

ตัวเกมส์ก็ไม่มีอะไรมากมายครับ แต่รับรองว่าถ้าจะเล่นให้จบจริงๆนั้นต้องใช้เวลานานมากๆ เกมส์นี้ใครที่เล่นแรกๆแทบจะอยากปาโทรศัพท์ทิ้งเลย เพราะยากมากๆ บางด่านโดนฟันทีเดียวตาย ทั้งๆที่เราฟันมันเป็นสิบๆที แต่หลังๆเราจะเก่งขึ้น แล้วก็จะสนุกขึ้นไปเรื่อยๆครับ แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ทำเกมส์มาง่ายๆคนเล่นก็เบื่อเอาซะก่อน แต่สำหรับผมตอนนี้เป็นเกมส์ที่ติดไปแล้วครับ เพราะมันมันมากๆ ใครที่อยากรู้ว่ามันสนุกๆยังไงก็ลองโหลดไปเล่นกันดูนะครับ ทั้ง iOS และ Android โหลดฟรีครับผม

ดาวน์โหลดเกมส์ Android , iOS