ชีวิตนี้ตายได้หนเดียว! One Life เกมที่ตายแล้วตายเลย กลับมาเล่นใหม่อีกไม่ได้

ปกติแล้วคงเคยเล่นเกมแนว Survival เอาชีวิตรอดกันมาหลายเกม แต่ว่าเกมนี้ที่ชื่อว่า “One Life” เป็นเกมที่จะแตกต่างไปจากเกมอื่นๆ ที่คุณเคยเล่นมา ตามปกติแล้วเวลาเล่นเกมถ้าเกิดพลาดพลั้งตายไป เรายังย้อนกลับไปเริ่มเล่นตรงจุด save ได้ แต่ในเกมนี้ถ้าหากว่าเกิดเล่นจนตัวละครของเราโดนฆ่าตาย ก็จะไม่สามารถเล่นใหม่ได้ นั่นคือถ้าคุณตายในเกมก็ถือว่าจบเกมไปเลย ห๊ะ! อะไรมันจะบีบคั้นขนาดนั้น

นี่กะว่าทีมพัฒนาต้องการจะให้ผู้เล่นต้องสัมผัสกับความกดดันในการเอาชีวิตรอดแบบเหมือนชีวิตจริง เพราะปกติเกมอื่นเวลาตายถ้าเอาแบบว่าโหดสุดก็จะแค่ไม่ให้เราใช้ตัวละครเดิมนั้นได้อีก ต้องสร้างตัวละครใหม่ขึ้นมา แต่ใน One Life นี่คือเกมจะล็อคไม่ให้เราเข้าเล่นได้อีกเลย

หนทางเดียวที่คุณจะกลับมาเล่นเกมนี้อีกรอบคือ สร้าง Account ของ Steam ใหม่และซื้อเกม One Life ใหม่อีกรอบ!

one-live-03

ตัวเกมจะเป็นแนว FPS แบบ MMO ที่ผู้เล่น ที่ผู้เล่นจะต้องออกผจญภัยในโลกแบบ Open World ที่มีศัตรูเป็นพวกซอมบี้ที่ติดเชื้อ แต่ว่าระหว่างผู้เล่นด้วยกันเองก็สามารถที่จะต่อสู้และฆ่ากันได้ด้วย มันจึงเป็นการเอาตัวรอดท่ามกลางอันตรายและการหักหลังกันจริงๆ

ผู้เล่นสามารถเก็บเอาข้าวของและอุปกรณ์ต่างๆ จากศพและผู้เล่นอื่นที่ตาย มาสร้างเป็นอาวุธหรือสิ่งของต่างๆ ในการเล่นเกมได้ และผู้เล่นเวลาที่ปะทะกับผู้เล่นอื่นก็สามารถเลือกได้เช่นกันว่าจะฆ่าทิ้ง, ไว้ชีวิต, ชักชวนมาเป็นพวก หรือจะจับขังเป็นเฉลย และสามารถสร้างฐานทัพและแหล่งหลบซ่อนได้ด้วย

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ตัวเกมตอนนี้เปิดให้ Pre-Order อยู่ใน Steam ในราคา $9.99 ตอนนี้ระบบการเล่นแบบละเอียดยังไม่มีการเปิดเผยออกมา ต้องรอดูว่าเวลาเล่นจริงผู้เล่นจะตายง่ายขนาดไหน เพราะไม่ใช่ว่าเริ่มเกมมายังเดินเล่นงกๆ งันๆ อยู่ดีๆ ก็โดนผู้เล่นอื่นสอยร่วงลงไปนอนเป็นปุ๋ยให้ซอมบี้แทะกิน เงิน 300 กว่าบาที่ซื้อมานี่คือมลายหายไปต่อหน้าเลยนะ

one-life-04

one-live-02

ติดตามข้อมูลเกมเพิ่มเติมได้ที่ www.onelifegame.com