Line อัพเดทฟีเจอร์ Letter Sealing เข้ารหัสข้อความเพื่อยากต่อการเเอบดูของเหล่าเเฮกเกอร์

Line-Letter-Sealing

Line แอพแชทยอดนิยมของคนไทย ได้ทำการอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ในการส่งข้อมูลของเรานั่นก็คือ Letter Sealing ที่จะทำให้แอพรองรับการแชทแบบ End-to-End Encryption (E2EE) ทำให้ข้อความสนทนาของเรานั้นถูกเข้ารหัสไว้ เพื่อยากต่อการถูกสอดส่องจากผู้ไม่ประสงค์ดี

ฟีเจอร์ใหม่นี้รองรับทั้งระบบ Android และ iOS ซึ่งการอัพเดทนี้จะส่งผลให้ Line ทำการเข้ารหัสข้อความที่เราส่ง โดยกุญแจการถอดรหัสนั้นจะถูกเก็บไว้ที่ตัวเครื่องของเราเอง ไม่ได้ถูกส่งไปเก็บไว้ที่ Server ของ Line ครับ ทำให้ข้อความของเรานั้นปลอดภัยมากยิ่งขึ้นจากการประสงค์ร้ายของผู้อื่น

1

สำหรับ Android นั้น ฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ใช้งานโดยอัตโนมัติ ส่วน iOS ที่ผูก Line เอาไว้ทั้ง iPhone และ iPad นั้น จะต้องเข้าไปเปิดฟีเจอร์นี้ใน Setting ก่อนครับ โดยฟีเจอร์นี้จะรองรับเฉพาะการแชทแบบ 2 คนก่อนเท่านั้น รวมทั้งการแชร์สถานที่ด้วย แต่ในอนาคต Line จะต้องอัพเดทให้กับฟีเจอร์การแชทแบบอื่นๆอีกแน่นอนครับ

ผมว่าข่าวนี้เป็นข่าวดีมากๆสำหรับผู้ใช้ทุกคน โดยเฉพาะคนไทยที่ใช้งาน Line เป็นแอพแชทหลักอยู่แล้ว เนื่องจากตอนนี้ภาครัฐแสดงความต้องการที่จะเข้าควบคุมและสอดส่องการสนทนาของเรา แต่ว่าฟีเจอร์ลักษณะนี้ Line นั้นไม่ได้ทำเป็นเจ้าแรก ซึ่ง Whatapps ก็ได้ทำมาก่อนหน้านี้แล้วครับ

Line

ความคิดเห็นทีมงานล้ำหน้าโชว์

ถือว่าเป็นอีกฟีเจอร์ใหม่ของไลน์ ที่ออกมาได้ตอบโจทย์ ผู้คนในยุคสมัยที่กลัวว่าข้อมูลของตัวเองจะรั่วไหลมากๆครับ เเต่เอาเข้าจริงข้อมูลของพวกเราก็ไม่ได้มีอะไรสำคัญเท่าไหร่ ส่วนมากจะเป็นความผิดประเภทคุยกับกิ้กเสียมากกว่า ฮา

ขอบคุณรูปภาพจาก Bluelink , itproportal