6 ข้อที่คุณควรรู้ ถ้าคิดอยากจะซื้อ iPhone 6s & 6S plus !!

ก็ผ่านพ้นกันไปเเล้วนะครับสำหรับงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์จากค่าย Apple ที่จัดเต็มเรียกได้ว่าเเทบไม่มีเวลาให้เหล่าบรรดาสาวกได้หยุดหายใจเลยละครับ เเต่หนึ่งในไฮไลท์ประจำงานคงหนีไม่พ้นการเปิดตัวของ iphone 6S เเละ iphone 6s plus

777

 

บทความนี้จะพาเพื่อนๆไปชมถึง 6 ข้อ ที่คุณควรรู้ ถ้าคิดอยากจะซื้อ iPhone 6s  & 6s plus ว่าภายใต้หน้าตาของเครื่องที่ไม่ได้เเตกต่างอันใดเลยกับ iphone 6 นั้นมีสเปค เเละฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจควรค่าต่อการเสียเงินให้หรือไม่

55

1. ซีพียูที่เร็ว เเละเเรงขึ้น ในส่วนนี้เรียกได้ว่าเชื่อขนมกินได้เลยครับ ว่าสเปคซีพียูของ Apple นั้นกินขาดเรื่องความเเรง ความไหลลื่นในการประมวลผล การใช้งานมานานเเล้วครับ ในครั้งนี้ iphone 6s & 6s plus มาพร้อมชิปประมวลผลที่เรียกว่า  A9 เเบบ 64-bit ประมวลผลเร็วขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 70% เเละในส่วนกราฟิกเร็วขึ้นถึง 90% เลยละครับ ทั้งยังมาพร้อมกับ ชิป M9 ที่เอาไว้ช่วยตรวจจับความเคลื่อนไหว เวลาเราทำกิจกรรมเช่น วิ่ง หรือเดินออกกำลังกายได้ละเอียดยิ่งขึ้น

666

2. Touch ID รุ่นใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ใน iphone 6s & 6s plus ทาง Apple ได้จัด Touh ID รุ่นใหม่เข้ามาให้อีกด้วย ซึ่งทำงานได้ดียิ่งขึ้นเเถมยังรวดเร็วมากขึ้นต่อการสเเกนลายนิ้วมือ  (ซึ่งของเดิมก็เร็วมากอยู่เเล้ว)

1

3. 3D Touch ระบบคลิกขวาเพื่อชีวิตที่ง่ายกว่าเดิม เพื่อนๆท่านใดที่มี New Macbook  อยู่ในครอบครองคงจะเคยชินกับระบบ Force touch ที่รองรับการกดเเบบหนักหรือเบาในส่วนของ 3D Touch  นั้นถูกออกเเบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งาน iphone 6S & 6S plus ใช้งานได้สะดวกมากขึ้นเเม้ไม่ต้องกดเข้าไปในเเอพ ก็ใช้งานได้ หรือจะเรียกว่าเป็นการ คลิกขวา เเบบบน PC หรือจะประยุกต์มาใช้กับการเล่นเเอพเกมก็ได้นะ

2

โดยหน้าจอเเบบ 3D Touch ของ iphone 6S เเละ 6S plus นั้นสามารถวิเคราะห์แรงกดที่เรากดลงไปได้ถึง 3 ระดับเเละยังมี ptic Engine เพื่อคอยวิเคราะห์ว่าในตอนนั้นเรากดแบบไหนอยู่

*เเถมด้วยตัวอย่างการใช้งาน 3D Touch บน iphone 6S

https://www.youtube.com/watch?v=l8xSbQLom7M

3

4. งานกล้องอัพความละเอียดก็มา  ถ้าเพื่อนๆจำกันได้ทาง apple ได้ใช้ความละเอียดของกล้องiphone หยุดอยู่ที่ 8  ล้านพิกเซลมาตั้งเเต่ iphone 5  , 5s ,6 ( เเต่เพิ่มเซ็นเซอร์ที่ดีขึ้นมาตลอด) ในคราวนี้ได้ฤกษ์เปลี่ยนขนาดความละเอียดของกล้องหลังขยับมาอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซลเเทน โดยค่ารู้รับเเสงอยู่ที่ f/2.2, เซ็นเซอร์ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง  50%  เเถมยังอัดวิดิโอความละเอียด 4K ได้อีกด้วย

44

ในส่วนกล้องหน้าก็ไม่น้อยหน้าครับ มีฟีเจอร์ Retina Flash คือ เมื่อเรากดถ่ายรูป หน้าจอจะสว่างเป็นแสงสีขาว เพื่อให้ใบหน้าเราสว่างขึ้นในกรณีที่เราถ่ายในที่แสงน้อย ช่างเหมาะกับสาวๆสายเซลฟี่ในเมืองไทยมากๆ

77

5. รองรับ LTE เพิ่มขึ้นถึง 23 ย่านความถี่เลยทีเดียว ทำให้การรับส่งข้อมูลของเพื่อนนั้นรวดเร็วทันใจยิ่งนัก (เเต่เเบตก็ลดฮวบๆเหมือนกันนะ ฮา) ทั้งนี้ iphone 6 & 6s ยังรองรับ Wi-Fi มาตรฐาน 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.2 และ NFC อีกด้วย ครบครันมากๆ

66

6. สีใหม่จุใจกว่าเดิม การเปิดตัว iphone 6s & 6s plus ในครั้งนี้เรียกว่าได้ใจสาวๆไปเต็มๆด้วย apple เปิดตัว iphone สีใหม่ล่าสุดอย่าง ” Rose Gold ” สีชมพูที่ดูเเล้วยังไงก็สวยงาม นี่ถ้าไม่ติดว่าเเมน ทีมงานล้ำหน้าโชว์จะเอาสีนี้เลยครับ ฮา

ความคิดเห็นทีมงานล้ำหน้าโชว์

ส่วนตัวเเล้วผมก็ยังเชื่อว่า iphone 6s & 6s plus ก็จะยังทำยอดขายถล่มทลายปานเเจกฟรีเหมือนเคย ด้วยสเปคที่จัดเต็มเเบบนี้ เพื่อนๆท่านใดที่ความวู่วามมีมาก ก็เก็บเงินรอไว้ได้เลยครับ มีทั้งรุ่นความจุ 16, 64, 128 GB เอาไว้ให้เลือก ในไทยคงอีกไม่นานเกินรอครับ

ที่มารูปภาพ Apple