LINE HERE แอพน่าใช้จากไลน์ บอกพิกัดเพื่อนในกลุ่มแบบเรียลไทม์

เราได้เห็นความพยายามขยายร่างของ LINE ซึ่งเป็นแอพแชทที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น ไต้หวันและไทย ด้วยการปล่อยแอพออกมาหลายตัว เช่น LINE TV, Popcorn Buzz, LINE Antivirus, LINE Tools ฯลฯ และล่าสุดก็มีแอพชื่อ LINE HERE ซึ่งเป็นบริการในเชิง location sharing หรือการบอกพิกัดของเราและเพื่อน

แม้ว่าแอพในลักษณะ location sharing จะไม่ใช่แนวคิดใหม่ แต่ LINE ได้นำมาปรุงแต่งให้น่าสนใจมากขึ้นด้วยคุณสมบัติหลายอย่าง ด้วยลักษณะเดียวกับห้องแชท แต่เปลี่ยนเป็นห้องแชร์ตำแหน่งแทน โดยเพิ่มสมาชิกในห้องได้สูงสุด 200 คน และที่น่าสนใจก็คือสามารถเลือกล็อกอินได้ทั้ง LINE และ Facebook

Screen Shot 2015-08-20 at 18.01.13

จุดประสงค์การใช้งานของ LINE HERE แบ่งเป็น 3 แบบคือ

  1. ใช้เพื่อนัดพบเพื่อน เพื่อดูว่าสมาชิกอยู่ห่างจากปลายทางเท่าไร
  2. ใช้เพื่อร่วมกิจกรรม เพื่อดูว่าสมาชิกอยู่ที่ไหน
  3. ใช้เพื่อความปลอดภัย เช่น ดูตำแหน่งของลูกหลาน

2015-08-20 10.50.41

LINE HERE จะทำการแชร์พิกัดตลอดระยะเวลาที่เรายังอยู่ในห้องแชท แต่ก็ยังเปิดโอกาสให้เรามีความเป็นส่วนตัวด้วยการหยุดแชร์พิกัดได้ 3 วิธีคือ

  1. ปิดการแชร์ตำแหน่งในห้อง
  2. ออกจากห้อง
  3. ตั้งเวลาการแชร์

2015-08-20 10.51.25

ความสามารถเด็ดอีกอย่างก็คือเราสามารถสร้างพิกัดสถานที่ได้ เพื่อให้ LINE HERE แจ้งเตือนเมื่อมีสมาชิกเข้าหรือออกจากสถานที่นั้น และยังสามารถบอกระยะทางระหว่างเรากับสมาชิกท่านนั้นได้ด้วย

2015-08-20 10.52.37

หรือถ้าต้องการแชทผ่าน LINE เป็นการส่วนตัวกับสมาชิกแต่ละคนก็สามารถกดได้ที่หน้า Profile ของท่านนั้นๆ ที่สำคัญคือ LINE HERE จะแสดงสถานะในกรณีที่แบตเตอรี่ของสมาชิกมีน้อยหรือหมด

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

LINE HERE หยิบเรื่องเดิมๆ มาปัดฝุ่นทำให้น่าสนใจและสะดวกกว่าแอพตัวอื่นๆ สามารถเชิญ แชร์ และควบคุมการแชร์ได้ง่าย

ใครมีแฟนซุกกิ๊ก ไปงานสาย ชอบอ้างงานเร่ง รถติด ใกล้ถึงแล้ว …ขอให้โชคดี -_-

ที่มา: techcrunch