เมื่ออเมริกาส่งคำท้าสู้กับญี่ปุ่น…ด้วยหุ่นยนต์ยักษ์!!!

สงครามหุ่นยนต์ยักษ์กำลังจะปะทุขึ้นแล้ว!! เมื่อทาง MegaBots ของสหรัฐอเมริกา ปล่อยคลิปใน Youtube ส่งสาร์นท้ารบไปยัง บ.ซุยโดบาชิ เจ้าของหุ่น Kuratas ของญี่ปุ่น เพื่อมาสู้กัน

เนื้อหาท้ารบของทาง MegaBots ที่ส่งหา Suidobashi Heavy Industries มีใจความประมาณว่า “เราทั้งคู่ต่างมีหุ่นยนต์ยักษ์เหมือนกัน แถมติดตั้งอาวุธด้วยเหมือนกัน MegaBots ขอท้าดวลกับหุ่นของคุณ ให้เวลา 1 ปีนับจากนี้ เตรียมตัวปรับแต่งหุ่นมาเพื่อสู้กัน พร้อมแล้วก็เลือกสถานที่และเวลามาได้เลย”

mb-4

หุ่นของทาง MegaBots คือ “MegaBots Mk II” บริษัทของเขาเป็นกรรวมเอาเหล่าผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายด้านร่วมกันพัฒนามันขึ้นมา ที่มีทั้งวิศวกร, นักออกแบบ, นักวิทยาศาสตร์ หรือแม้แต่อดีตทีมสร้างวิดีโอเกม ก่อนหน้านี้เขาเคยเปิดโครงการระดมทุนใน Kickstarter มาแล้ว แต่ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันเพราะมีคนควักกระเป๋าเล่นด้วยไม่ถึงครึ่งจากเป้าที่ตั้งไว้

mb-2

คราวนี้มาเทียบดูกันว่าระหว่าง MegaBots Mk II กับ Kuratas นั้นสเปคเป็นอย่างไรกัน

● ความสูง
MegaBot Mark II: 4.6 เมตร
Kuratas: 3 เมตร

● น้ำหนัก
MegaBot Mark II: 5.5 ตัน
Kuratas: 5,ตัน

● อาวุธที่ติดตั้ง
MegaBot Mark II: ปืนใหญ่ที่สามารถยิงกระสุนเพ้นท์บอลน้ำหนัก 1.4 กิโลกรัม เมื่อยิงออกไปกระสุนจะวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดถึง 260 กิโลเมตร/ชั่วโมง
Kuratas: ปืนกลกัทลิ่งกระสุนแบบ BB ที่ยิงกระสุนได้ 6,000 นัดใน 1 นาที และ ปืนยิงจรวดร็อคเกตรันเชอร์ที่มีกระสุนเป็นขวดพลาสติก

● จำนวนคนขับ
MegaBot Mark II: 2 คน
Kuratas: 1 คน

ทางซุยโดบาชิ ยังไม่ได้ตอบรับคำท้าสุดเกรียนนี้อย่างเป็นทางการ แต่ว่าคุณโคโกโระ คุราตะ ผู้ที่เป็นคนสร้างหุ่น Kuratas ได้โพสต์ข้อความลงในบล็อกส่วนตัวว่า “ขอคิดดูก่อนน”

mb-5

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

MegaBots ตั้งความหวังที่อยากจะให้การสร้างหุ่นยนต์เพื่อต่อสู้กันเพื่อให้เป็นกีฬาการแข่งขันในอนาคต แต่ก็ดูเหมือนพี่แกจะมาเร็วไปหน่อยเพราะระดมทุนไปคนก็ไม่เล่นด้วยกับพวกเขานัก และการประกาศท้า Kuratas เอาจริงๆ ก็เป็นแนวสร้างกระแสใหทั่วโลกสนใจ

ว่าไปแล้วดูจากสเปคหุ่น MegaBots Mk II นี่ได้เปรียบกว่า Kuratas ทุกด้านเลย แล้วไม่รู้ว่ากติกาการสู้จะเป็นอย่างไร ก็ต้องมารอดูว่า ซุยโดบาชิจะบ้าจี้เล่นด้วยหรือไม่

ที่มา : Rocketnews24