Proxyham อุปกรณ์ที่ทำให้คุณเล่น WIFI ได้ไกล 4 กิโลเมตร

ถึงจะจั่วหัวซะเหมือนกับเป็นอุปกรณ์ขั้นเทพที่ทำให้คุณสามารถเล่น WIFI ได้ไกลขนาดนั้น แต่ในความเป็นจริงมันเอาไว้ใช้ทำอย่างอื่นครับ

สำหรับคนที่ทำงานนักข่าว , นักเคลื่อนไหวทางสังคม , Hacker หรืออาชีพอะไรที่ไม่อยากจะให้ใครรู้ว่าตัวจริงของคุณเป็นใคร อยู่ที่ไหนเนี่ย การปกปิดตัวจนเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ซึ่งคนในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะใช้ VPN ในการปกปิดตัวตนกัน แต่ว่าบริการ VPN หลังๆก็สามารถถูกหมายศาลขอค้นข้อมูลได้ ซึ่งถ้ารู้ IP Address + ที่อยู่ก็เป็นเรื่องแน่นอน

proxyham-antenna-wifi.jpg?w=625

ก็เลยมีคนคิดค้นอุปกรณ์ตัวนึงขึ้นมาชื่อว่า Proxyham เป็นกล่อง WIFI ที่ทำงานด้วยชิป Rasbery Pi ที่ประกอบร่างกับชุดเสาอากาศกำลังสูง ความถี่ต่ำ 900 Mhz ในการส่งสัญญาณไปเชื่อมกับระบบ Free WIFI ทั่วไป

หน้าที่ของกล่องนี้ก็คือ ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อ WIFI ได้ไกลโคตรพ่อจากระยะ 4 กิโลเมตร ลองนึกสภาพว่า บ้านอยู่ประตูน้ำแต่เล่น True WIFI ที่พารากอน

proxyham-900-mhz-wifi-shot

แถมกล่องนี้ยังทำหน้าที่ปกปิดตัวตนของคุณอีกชั้นด้วย ทำให้ต่อให้มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ IP Address ย้อนกลับมาได้ ก็จะเจอ IP ของกล่องเฉยๆ แถมกล่องยังอยู่ไกลจากจุดเชื่อมต่อถึง 4 กิโล ทำให้หาตัวคุณไม่เจอแน่นอน

ความเห็นของทีมข่าวล้ำหน้า

หลายๆคนอาจจะรู้สึกว่าเว่อร์ไปหรือเปล่า แค่จะเล่น Internet ต้องทำกันถึงขนาดนี้ แต่จริงๆแล้ว Internet คืออาวุธสำคัญให้นักเคลื่อนไหวทางสังคมใช้เปิดเผยเรื่องราวที่สังคมควรรับรู้อยู่ครับ ประเทศไทยอาจจะไม่ได้ชัดเจนกันขนาดนั้น แต่ในประเทศจีน แอฟริกา หรือตะวันออกกลางของแบบนี้จำเป็นมากเลยทีเดียวครับ