ในที่สุด Xbox One ก็สามารถทุบสถิติยอดขายใหม่ได้แล้วที่ญี่ปุ่น!

หลังจากที่ Microsoft ได้ส่งเครื่องเล่นเกมรุ่นล่าสุดอย่าง Xbox One มาเริ่มทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนเมษายนปี 2014 ในตอนเปิดตัวนั้นก็ดูจะไม่ค่อยได้รับการตอบรับเท่าที่ควร อีกทั้งตลอดระยะเวลาปีกว่าๆ ที่ผ่านมาก็ยังทำยอดขายได้น้อยจนน่าใจหาย

จนกระทั่งข้อมูลล่าสุดจาก Media Create ได้สรุปยอดขายเครื่องเล่นเกมคอนโซลในประเทศญี่ปุ่นช่วงสัปดาห์ล่าสุด (8-14 มิ.ย.) ออกมา ยอดขายของ Xbox One ในญี่ปุ่นนั้นได้สร้างสถิติใหม่ที่คุณจะต้องตะลึง!!!

xbox-one-sale-JP

ใช่แล้วครับ คุณดูไม่ผิด Xbox One สามารถขายในญี่ปุ่นในสัปดาห์ล่าสุดที่ 100 เครื่อง….. 100 จริงๆ ไม่ได้พิมพ์ผิด

เป็นยอดขายที่น้อยที่สุดเท่าที่ Xbox One เคยทำมาได้ตลอดระยะเวลาที่ขายในญี่ปุ่น เทียบกับยอดขายทั้งตลาดแล้วเรียกได้ว่ากินส่วนแบ่งตลาดอยู่เพียงแค่ 0.1% และถ้าเทียบอัตราส่วนกับประชากรในประเทศญี่ปุ่นที่มี 120 ล้านคน เรียกได้ว่ามีคนสนใจควักเงินซื้อมันเพียงแค่ 0.00000083% เท่านั้น

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

คือต้องยอมรับแล้วว่า Microsoft น่าจะหมดหวังที่จะแข่งขันในตลาดเกมคอนโซลของญี่ปุ่น เรียกได้ว่าแทบจะไม่เหลือที่ให้ยืนเลยก็ว่าได้กับยอดขายขนาดนี้ เพราะมันยังน้อยกว่า Vita TV สินค้าสุด Fail ของฝั่ง Sony ที่เคยสัญญาเอาไว้ว่าจะมีเกมแนว J-RPG เพื่อผู้เล่นญี่ปุ่นตอนนี้คงจะเป็นไปได้แค่ฝันค้างเท่านั้น

แต่จากสถิตินี้ก็มีอีกอย่างที่น่าสนใจก็คือยอดขาย Wii U ของทางฝั่ง Nintendo ที่ถึงแม้ในตลาดโลกจะล้มเหลวแต่ในสัปดาห์ล่าสุดก็สามารถขายได้มากกว่า PlayStation 4 ของ Sony ไปได้แล้ว

ที่มา : Kotaku

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน