ตำนานกลับมาอีกครั้ง Mega Man Legacy Collection รวมภาค 1-6 มาในรูปแบบ HD

เกมแนว 2D แอคชั่นด้านข้างชื่อดังของค่าย Capcom ที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง Mega Man (หรือที่คนไทยคุ้นในชื่อของ Rockman) ตอนนี้ได้ประกาศเกมใหม่ ที่จะเป็นการรวมเอาภาค 1-6 ที่เคยลงในเครื่องฟามิคอม กราฟฟิคแบบ 8 บิท กลับมาทำใหม่ออกวางขายในช่วงฤดูหนาวปลายปีนี้

กราฟฟิคของเกมจะยังคงเป็นแบบ 8 บิทที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้เอาไว้ แต่ปรับให้แสดงผลบนหน้าจอแบบ HD ได้อย่างสวยงาม พร้อมเพิ่มระบบการเล่นอย่างเช่น Challenge Mode ที่มีภารกิจให้ทำในการเล่นเกมที่จะทำให้เกมยากและท้าทายยิ่งขึ้น มี Leaderboard สำหรับจัดอันดับสถิติการเล่นกับผู้เล่นอื่นๆ ทั่วโลก (ใครที่เคยเล่นภาค 9-10 คงจะเคยเจอโหมดนี้มาแล้ว) มีโหมด Replay สำหรับบันทึกการเล่นของเราได้ นอกจากนี้ยังมี Museum ที่ให้คุณเล่นเกมปลดล็อกงานออกแบบและอาร์ตเวิร์คต้นฉบับของเกม Mega Man ในอดีต

Mega Man Legacy Collection มีกำหนดวางจำหน่ายแบบ Digital Download บน PlayStation 4, Xbox One และ PC ผ่านทาง Steam ช่วงซัมเมอร์นี้ และบน Nintendo 3DS ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ในราคา $14.99 (ประมาณ 500 บาท)

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

เป็นข่าวดีที่มาพร้อมน้ำตาของเหล่าแฟนๆ เกมซีรี่ย์นี้ เพราะดูเหมือนว่า Capcom ยังคงไม่มีวี่แววว่าจะทำ Mega Man ภาคใหม่หรือภาคต่อเลย มีแต่การเอาของเก่ามาปัดฝุ่นทำใหม่ จริงๆ ไม่ใช่แค่ Mega Man แต่แทบจะทุกเกมของ Capcom ตอนนี้คือการ Remaster ของเก่าออกมาหากินอีกรอบ ถ้าจะเป็นเกมภาคใหม่ก็จะเป็นซีรี่ย์ที่คาดว่าจะขายได้เยอะจริงๆ อย่าง Monster Hunter เท่านั้น