6 เกมในตำนานที่ถูกยกชูเข้าสู่ Video Game Hall Of Fame มีเกมในใจเราหรือไม่มาดูกัน ?

หลายคนที่เป็นคอเกมหรือเป็นเกมเมอร์มาเเต่เยาว์วัยคงจะมีเกมที่ชื่นชอบเเละสุดเเสนประทับใจอยู่กันบ้าง ตั้งเเต่สมัยเกมตู้เรืองอำนาจ จนมาถึงยุคของเครื่องเกมสามัญประจำบ้านอย่าง Famicom ที่มาพร้อมเกมลุงหนวด mario ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ล่าสุดมีการเปิดเผยถึง 6 เกมระดับตำนานที่ถูกยกย่องให้เข้าสู่ Game Hall Of Fame หรือตำนานสุดยอดเกมของโลกนั่นเอง!!!


doom-group

1. Doom

เกมเเรกนั้นคือ Doom นั้นเอง เรียกได้ว่าสายบู๊ขอเเอคชั่นสมัยก่อนร้อยทั้งร้อยน่าจะเคยผ่านมือเกมนี้มาเเล้วทั้งสิ้น

pacman-group

2.Pac-Man

เกมที่สอง นั้นก็คือเกมเพ็คเเมนนั้นเอง ด้วยตัวเกมที่เข้าใจง่าย สุดเเสนคลาสสิค ผู้เล่นรับบทบาทเป็นเเพ็คเเมนคอยกินไข่เเละหลบศัตรูให้พ้นเป็นอันใช้ได้

pong-group

3. Pong

เกมที่สามนั้นก็คือ Pong เรียกได้ว่าฮิตเป็นอย่างมากในยุคที่เครื่องเกมอาตาริยังเรืองอำนาจอยู่เลยละครับ วิธีการเล่นนั้นก็ไม่ยากครับคล้ายเล่นปิงปองเราต้องคอยรับลูกให้ได้อย่าให้ตก

mario-group

4. Super Mario Bros

เกมสุดคลาสสิคในตำนานจากค่ายนินเทนโด คงไม่มีใครไม่รู้จักลุงหนวดมาริโอ ผู้นามระบือรายนี้เเน่นอนครับ การันตีด้วยยอดขายเกมมาริโอที่ฮิตถุกยุคทุกสมัยได้เลย

tetris-group-2

5. Tetris

เกมที่ห้านี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ถ้าหากพูดอีกชื่อว่าเกมตัวต่อ เรียกได้ว่าถ้าคนใดอายุเกิน 30 ปีต้องเคยเล่นกันเเทบทุกบ้านก็ว่าได้ครับ

WoW-group

6. World of Warcraft (WOW)

ปิดท้ายด้วยอีกเกมที่เป็นระดับตำนานอย่าง Word of Warcraft การันตีด้วยผู้เล่นทั่วโลก จะเรียกได้ว่าเป็นเกมเเนว MMORPG ที่มีผู้เล่นมากมายทั่วโลกก็ว่าได้ครับ

ความคิดเห็นทีมงานล้ำหน้าโชว์

เรียกได้ว่าเเต่ละเกม ทรงคุณค่ากันทั้งนั้นเลยละครับ เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆเเต่ละคนคงจะมีความผูกผันกับเกมที่ถูกยกให้ขึ้น Video Game Hall Of Fame กันบ้างละครับ ผมนี้คิดถึงคำพูดนึงที่เคยได้ยิน ” วัยเด็กเเค่ได้เล่นเกมที่เราชอบก็มีความสุขละ ” มันช่างจริงเหลือเกินครับ

ที่มา geekandsundry