โอบาม่าสร้างสถิติใหม่ มี Follower บน Twitter 1 ล้านคนภายในเวลา 5 ชั่วโมง!

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (18 พฤษภาคม) ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา บารัค โอบาม่า ได้สมัครใช้บัญชี Twitter ส่วนตัวและใช้งานเป็นครั้งแรกชื่อว่า @POTUS และเพียงแค่ 5 ชั่วโมงก็มีคนจากทั่วโลกไปกดตาม follow มากถึง 1 ล้านคน ทำลายสถิติโลกของ Guinness World Records ลงไปเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับเจ้าของสถิติมีคน follow 1 ล้านคนเร็วที่สุดของเดิมเป็นของพ่อหนุ่มโทนี่ สตาร์ค Robert Downey Jr. ที่ใช้เวลา 24 ชั่วโมง

ที่ผ่านมานั้นก็มีบัญชี Twitter ของโอบาม่าอยู่แล้ว (@BarackObama) แต่ว่านั้นก็เป็นบัญชีที่ดูแลโดยทีมงานของเขา ส่วน @POTUS นี้ถือว่าเป็นบัญชีที่โอบาม่าทำการทวีตเองทั้งหมด ถือเป็นบัญชีส่วนตัวของเขาโดยแท้จริง

หลังจากที่เปิดใช้บัญชีชื่อ @POTUS ประธานาธิบดีโอบาม่าได้ทำการทวีตทั้งหมด 4 ครั้ง โดยเป็นการทวีตทักทายชาวทวีตภพ, ทวีตภาพจากที่ Camden, ทวีตตอบอดีตประธานธิบดีบิล คลินตัน และทวีตภาพงานมอบใบประกาศการสำเร็จการศึกษา Coast Guard class ที่เขาไปได้ไปพูดสุนทรพจน์

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้า

ตอนนี้ใกล้ถึงวาระที่โอบาม่าจะลงจากตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา การที่เขาได้มี Twitter ที่เป็นของตัวเองจริงๆ เสียทีก็ทำให้บรรดาคนที่สนใจติดตามท่านแห่กันตามอย่างรวดเร็ว แล้วก็ชื่อว่าคงจะมีคน mention ไปหาเป็นจำนวนมากมายมหาศาลอย่างแน่นอน

ที่มา : Mashable