LG โชว์สุดยอดนวัตกรรมจอภาพ Wallpaper TV ที่หนาไม่ถึง 1 มิลลิเมตร

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา LG ได้เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่เกาหลีใต้ เปิดตัวเทคโนโลยีจอโทรทัศน์รุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยคอนเซปท์ที่ว่า Wallpaper TV ใช่แล้วล่ะ มันคือทีวีที่บางจ๋อยจนเอาไปแปะกับผนังเหมือนกับวอลเปเปอร์ได้เลย

Wallpaper TV เป็นหน้าจอแบบ OLED (organic light-emitting diode) ขนาด 55 นิ้ว มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 1.9 กิโลกรัม และมีความหนาของจอน้อยกว่า 1 มิลลิเมตร มันเบาและบางจนสามารถติดตั้งกับผนังโดยใช้ระบบแม่เหล็กซึ่งคุณสามารถแกะหน้าจอออกจากผนังได้อย่างสบาย

เรื่องเทคโนโลยีจอโค้งได้ของ LG นั้นเป็นเรื่องที่ผลักดันมาได้สักพักใหญ่แล้ว จนปัจจุบันเราได้เห็นทีวีที่เป็นแบบ Curve Panel ออกมาวางจำหน่ายกันแล้ว และต่อจากนี้ LG จะมุ่งเน้นในเรื่องของเทคโนโลยีการพัฒนาแบบ OLED อย่างเต็มที่ ซึ่งมันจะไม่ได้แค่ใช้อยู่บนจอทีวีเท่านั้น แต่จะถูกนำไปใช้ทั้งบนอุปกรณ์สวมใส่ และอุปกรณ์พกพาต่างๆ และคาดว่าในอนาคตหน้าจอแบบ OLED จะมาแทนและใช้ในทุกอุปกรณ์ที่ต้องใช้จอภาพทั้งหมด

ในปีนี้ LG คาดว่าจะสามารถขายโทรทัศน์หน้าจอแบบ OLED ไปได้ทั่วโลกจำนวนกว่า 600,000 เครื่อง และตั้งเป้าในปีต่อไปอยู่ที่ 1.5 ล้านเครื่อง

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ใครเลยจะคิดว่าเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ทีวีหน้าจอ 21 นิ้ว หนาเกือบครึ่งเมตร และหนัก 60 กิโลกรัม มาวันนี้มันกำลังจะบางกว่าแผ่นไม้อัด และเบาแค่กิโลนิดๆ ดูแล้วเปิดเผยสินค้าแบบ Concept ตอนนี้ สินค้าจริงก็น่าจะเริ่มลงในตลาดช่วงปีหน้า ส่วนราคาก็น่าจะเท่ากับทีวีจอโค้งที่ขายกันอยู่ในตอนนี้ และเมื่อถึงเวลานั้น ทีวีจอโค้งก็จะถูกลงมาอีก

เดี๋ยวนี้กลายเป็นว่าซื้อทีวีมาแค่ปีกว่าๆ ก็ตกรุ่นแล้วหรือนี่…

ที่มา : Cnet