Tencent เตรียมส่งเกม Naruto Online ลงมือถือในจีน

Tencent games ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ในประเทศจีน ได้ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ๆ ที่จะส่งลงตลาดจีนภายในปี 2015 นี้ มีเกมชื่อดังมากมายหลายเกมอาทิเช่น Call of Duty Online, Monster Hunter Online และอีกหลายๆ เกม แต่มีเกมที่น่าสนใจเกมนึงคือ Naruto Online ที่ได้ลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก Bandai Namco ในการนำมาสร้างเกมอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Tencent เคยนำเอาการ์ตูนนารูโตะ มาทำเป็นเกมแนว Turn-based มาแล้ว โดยที่ Naruto Online จะเป็นเกมแนวแอคชั่นด้านข้างที่มีกราฟฟิคสวยงามตามแบบในการ์ตูน และสามารถเลือกเล่นตัวละครได้มากมายหลายตัว โดยที่ Naruto Online จะเริ่มเปิดทดสอบ Close Beta ในจีนวันที่ 15 เมษายนนี้

นอกจากนี้ Tencent ยังได้สิทธิ์เกี่ยวกับนารูโตะแทบจะทุกสิ่งในประเทศจีนอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสินค้า, เกม, ภาพยนตร์, Stage Shows, ละครเพลง รวมไปถึงมังงะ และเร็วๆ นี้กำลังจะจัดงาน “Naruto Birthday Party” สำหรับแฟนๆ การ์ตูนเรื่องนี้ในจีนอีกด้วย

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

สำหรับ Tencent แล้วถือเป็นยักษ์ใหญ่ในด้านธุรกิจดิจิตอลในประเทศจีนอันดับต้นๆ ที่ตอนนี้เอาลิขสิทธิ์เกมจากต่างประเทศเข้าไปในจีนอยู่หลายตัว แถมยังทำออกมาซะดีจนน่าอิจฉา งานนี้ก็ได้แต่หวังว่าอนาคตจะมีออกมาให้ประเทศอื่นๆ ได้เล่นกันบ้าง เอาแค่เกมจากเรื่องนารูโตะที่มีอยู่ในแพลตฟอร์มของ Mobile ตอนนี้ แทบจะทั้งหมดแล้วล้วนเป็นการเอามาสร้างโดยไม่ได้ผ่านการเห็นชอบจากเจ้าของลิขสิทธิ์เลย

Naruto-Mobile-screenshot-6

Naruto-Mobile-screenshot-2

Naruto-Mobile-screenshot-1

ที่มา : MMO Culture