เปลี่ยน iPhone 6 Plusให้เป็น Gameboy เมื่อโปรเจคแหกตากลายเป็นเรื่องจริง!

เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ตามธรรมเนียมฝรั่ง (แล้วชาวเนตในไทย) ถือว่าเป็นวัน April’s Fool day หรือ เมษาหน้าโง่ ที่ผู้คนสามารถโกหกอำกันได้อย่างสนุกสนาน

และในวันนั้นบริษํท Hyperkin ได้เผยแพร่รูปต้นแบบของ Smart Boy ผ่านทางเว็บ Reddit ซึ่งมันมีหน้าตาลักษณะเป็นแท่นสำหรับเสียบ iPhone 6 Plus ที่มีปุ่มกดเหมือนกับ Gameboy รุ่นคลาสสิคยุคปี 80 มีทั้งปุ่มทิศทาง, A, B Select, Start และมีปุ่ม Home เพิ่มมาด้วย แถมด้านหลังยังมีช่องสำหรับเสียบตลับ Gameboy เพื่อใช้เล่นเกม (รองรับตั้งแต่ Gameboy มาจนถึง Gameboy Color) นอกจากนี้ที่ตัว Smart Boy จะมีแบตเตอรี่ต่างหากเพื่อช่วยให้สามารถใช้เล่นเกมได้นานยิ่งขึ้น

ตัว Smart Boy ไม่ได้เป็นแค่จอยที่เอามาเสียบ iPhone 6 Plus เพื่อเล่น Gameboy อย่างเดียว แต่ยังมีระบบจัดการไฟล์เซฟของเกมได้ รวมถึงสามารถใส่ Cheat Code เพื่อโกงเกมได้ รวมถึงยังสามารโหลดแอพมาเพิ่มเติมได้อีกด้วย

ทุกคนที่เห็นเจ้า Smart Boy ครั้งแรกก็ล้วนแต่คิดว่ามันเป็นแค่ตลกอำกันในวัน April’s Fool day เท่านั้น แต่ล่าสุดทาง Hyperkin ได้ออกแถลงข่าวตามมาว่าตอนแรกก็คิดจะทำเป็นแค่เรื่องตลก แต่ตอนนี้ทางบริษัทตั้งใจที่จะผลิตเจ้า Smart Boy กันจริงๆ แล้ว และมีแผนที่จะทำให้มันรองรับกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่ไม่ใช่ iPhone 6 Plus

smart-boy

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ทีนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่างานนี้ Nintendo จะยอมอย่างนั้นหรือ ต้องบอกว่าตอนนี้ลิขสิทธิ์เกี่ยวกับเครื่อง Gameboy นั้นหมดอายุไปแล้วเรียบร้อย รวมถึงตัวของ Smart Boy ก็ไม่มีการใช้ตราสัญลักษณ์ของ Nintendo ก็มีแนวโน้มว่าโปรเจคนี้น่าจะเดินได้อย่างไม่มีปัญหา

ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดว่า Smart Boy จะออกขายเมื่อไหร่ แต่เชื่อว่าแฟนปู่นินรุ่นเก๋าน่าจะอยากได้มันมาไว้ครอบครองแน่นอน

ข้อมูลจาก : Business Insider