มาแล้ว Xperia Z4 แต่มาไม่ถึงไทย อยู่แค่ในญี่ปุ่น

และแล้วก็ถึงเวลาเปิดตัวเรือธงของโซนี่รุ่นล่าสุดอย่าง Xperia Z4 ในภาพรวมแล้วเป็นเสมือนการจับ Xperia Z3 มาปัดฝุ่นเพิ่มสเป็กให้ใหม่กว่าเดิมเท่านั้น โดยยังคงหน้าตาและความสามารถหลักๆ ไว้เกือบหมด

Xperia Z4 ยังคงเลือกใช้การออกแบบ OmniBalance ด้วยความบาง 6.9 มิลลิเมตร ลดจาก Xperia Z3 ที่หนา 7.3 มิลลิเมตร และกันน้ำกันฝุ่นที่ IP68 ส่วนหน้าจอยังคงเลือกใช้ความละเอียด Full HD ขนาด 5.2 นิ้ว แต่เปลี่ยนซีพียูเป็น Snapdragon 810 แทน พร้อมกับแรม 3 GB และหน่วยความจำ 32 GB ที่เพิ่ม microSD ได้ ที่สำคัญคือมาพร้อมกับ Android 5.0

ชิ้นส่วนกล้องหลังยกของเก่าจาก Xperia Z3 มาทั้งหมด ตั้งแต่ความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Exmor RS และ BIONZ รวมถึง G Lens ขนาด 1/2.3 นิ้ว ที่มี ISO 12800 นับว่าสูงที่สุดในบรรดามือถือ ช่วยให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้นมาก และเพิ่ม Cooking Mode สำหรับถ่ายภาพอาหาร ส่วนกล้องหน้าขยับไปเป็นความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กับเซ็นเซอร์ Exmor R เรื่องเสียงก็ยังคงใช้แบบคุณภาพสูงเช่นเคย พร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 2,930 mAh และน้ำหนัก 144 กรัม

แต่ที่น่าสนใจคือข้อมูล ณ ตอนนี้ระบุว่า Xperia Z4 จะวางขายในญี่ปุ่นเท่านั้น ส่วนรุ่นที่ขายแบบ Global จะเปิดตัวปลายเดือนหน้า

ที่มา: pocketnow , gsmarena