ล้ำหน้าโชว์ ตอนที่ 21 ประจำวันที่ 01/03/2015

สามพิธีกรล้ำหน้าโชว์แหกคุก!! เฮ้ย ไม่ใช่นักโทษ …แต่พวกเรามาในธีม Navy หรือทหารเรือต่างหากครัฟ อย่างไรก็ตาม วันนี้การถ่ายทอดสดของเรามีปัญหาครับ ทั้งๆที่เป็นวันสุดท้ายที่จะได้ใช้ Studio ที่ Siam Discovery แห่งนี้ ก่อนที่จะย้ายไปออกอากาศที่ The Coast บางนา แท้ๆ

อุปกรณ์สลับภาพของทางสถานีเกิดดับกลางอากาศ และเราเป็นรายการสด ภาพทั้งหมดของเราจึงหายไป ระหว่างที่เกิดปัญหาขึ้น ทำได้เพียงให้ทางสถานีใหญ่ เอาโฆษณามาเล่นวนไปก่อน เพื่อแก้ไขปัญหา แต่สุดท้ายก็แก้ไขไม่ได้ พวกเราตัดใจที่จะใช้อุปกรณ์สลับภาพ แล้วก็ตัดสินใจ เอากล้องตัวเดียวทิ่มเข้าระบบส่งสัญญาณผ่าน Fiber Optic ไปเลย ถึงเปิดภาพไม่ได้ แต่ก็ยังได้มีโอกาสมาอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น แถมยังเล่าข่าวต่อได้อีกหน่อยด้วย  ฮ่าๆ จะว่าไป วันแรกที่เรามาออกอากาศที่ Studio ของ Nation TV แห่งนี้ ก็มีปัญหากับเจ้าอุปกรณ์สลับภาพตัวนี้แหละ ทำให้ภาพ Background ของเรากลืนไปกับฉากหลัง มาวันสุดท้ายของการออกกาศที่นี่แท้ๆ ก็ยังอุตส่าห์รับน้องอีก แหม่

  • รีวิว imobile i-Style 8.5 เครื่องแอบแรงในราคาประหยัด 3,290 บาทเท่านั้น แถมมี Jumbo Pack ซื้อเครื่อง แต่ได้ค่าโทรและค่าเน็ตในราคา 3,300 บาทไปด้วยเลย
  • Final Cut Pro X .. อดีตชุดโปรแกรมตัดต่อโคตรเทพ ที่พอโดน Apple ซื้อไป กลับกลายเป็นโปรแกรมตัดหนังหน่อมแน๊ม ออกมาโชว์พลังว่า ฉันนั้นสามารถตัดหนังระดับ Hollywood ได้เลยนะ
  • อยากรู้ไม๊ การสัมภาษณ์งานที่ Apple มันยากเย็นแสนเข็ญขนาดไหน
  • จะมี Smartphone อะไรเปิดตัวบ้าง ในงาน Mobile World Congress