Sandisk เปิดตัว microSD ขนาด 200GB!!

ในงาน MWC2015 ทาง Sandisk ได้ขนเอาสินค้าไปเปิดตัวมากมายหลายอย่าง แต่ที่สร้างความฮือฮาได้เป็นพิเศษนั่นคือ microSD รุ่น Ultra microSDXC UHS-I “Premium Edition” ที่มีความจุมหาศาลอลังการบิ๊กบึ้มถึง 200GB กันเลยทีเดียว

หลายคนอาจจะสงสัยว่า Sandisk จะออก microSD ขนาดใหญ่ถึง 200GB แล้วเอาไปใช้กับอุปกรณ์อะไร เพราะว่าตอนนี้ไม่ว่าจะสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่มีอยู่ในท้องตลาดนั้นรองรับเต็มที่ก็อยู่ที่ 128GB เท่านั้น ทาง Sandisk ได้บอกเลยว่าเจ้า microSD 200GB นี้ต้องการที่จะเอามารองรับลูกค้ากลุ่มที่เป็นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแอนดรอยด์โดยเฉพาะ ซึ่งมาตรฐานของ SDXC นั้นถูกสร้างมารองรับได้ถึง 2TB แต่แน่นอนว่ามันยังไม่มีออกมาขายเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน หรือถ้ามีจริงๆ คุณก็คงไม่มีปัญญาที่จะซื้อมัน

Ultra microSDXC UHS-I “Premium Edition” 200GB มีความเร็วในการถ่ายข้อมูลที่ 90MB/s หรือว่าย้ายไฟล์ภาพขนาด 4MB จำนวน 1,200 ภาพได้ภายใน 1 นาทีเท่านั้น และสามารถบันทึกภาพวิดีโอระดับ FullHD ได้ถึง 20 ชั่วโมง

มีกำหนดที่จะวางขายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2015 นี้ในราคา $399.99 หรือประมาณ 13,000 บาท พร้อมการรับประกันนานถึง 10 ปี

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ความจุขนาดใหญ่โตมโหฬารขนาดนี้ จะเอาไปทำอะไรกัน! มันมีประโยชน์แน่นอนครับสำหรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ 4K ที่ตอนนี้สมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นรองรับแล้ว และคาดว่าในระยะเวลา 1-2 ปีมันก็จะเริ่มมาเป็นมาตรฐานแทน Full HD อย่างแน่นอน

ดั่งคำโบราณที่ว่า “ความคมชัดที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับหน่วยความจำที่ใหญ่ยิ่ง”

ที่มา : Android Central / Sandisk