Microsoft เปิดให้ดาวน์โหลด Office 2016 for Mac preview ไปลองใช้กันฟรีๆ

วันนี้ (6 มี.ค.) ทาง Microsoft ได้ประกาศเปิดตัวโปรแกรม Office 2016 for Mac ในเวอร์ชั่น Preview ให้ผู้ใช้งาน Mac สามารถโหลดไปทดลองใช้ได้ฟรีๆ ก่อนที่ตัวเวอร์ชั่นเต็มจะออกวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2015

ต้องถือว่านี่เป็นการอัพเดต Office ของ Microsoft ใน Mac OSX ของทาง Apple หลังจากทิ้งช่วงไปตั้งแต่เวอร์ชั่น Office 2011 นู่นเลย (ก่อนหน้านี้มี Microsoft 365 สำหรับ Mac เหมือนกันแต่เป็นบริการใช้งานออนไลน์ไม่ได้เป็นโปรแกรมหลักบนเครื่อง) โดยใน Office 2016 for Mac จะเน้นเรื่องของการออกแบบหน้าตาของโปรแกรมที่เข้ากับ OSX, รองรับหน้าจอแบบ Retina Display และโปรแกรมก็มีแนวคิดเกี่ยวกับการใช้งานผ่าน Cloud ที่ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงไฟล์ได้จากทุกที่และทุกอุปกรณ์

โปรแกรมที่มีอยู่ในชุดก็จะประกอบด้วย Word, Excel, PowerPoint, Outlook และ OneNote และถ้าคุณมีบัญชีของ OneDrive อยู่ด้วยก็สามาร Sign-in เพื่อเข้าถึงไฟล์, เซฟ และแก้ไขเอกสารใน OneDrive ของคุณได้เลย

สามารถไปดาวน์โหลดไฟล์เพื่อทดลองใช้กันได้ที่ Microsoft โดยที่ไฟล์สำหรับติดตั้งจะประมาณ 2GB และเมื่อติดตั้งเสร็จก็จะกินพื้นที่ประมาณ 5GB โดยที่ Mac ของคุณจะต้องใช้ OSX Yosemite เท่านั้นนะ

ความเห็นของทีมข่าวล้ำหน้า

ส่วนตัวเป็นคนที่ใช้ Mac และไม่ได้ใช้ Microsoft Office เลย ใช้แต่ Pages, Numbers และ Keynote ใน iWorks ที่มีให้มา “ฟรี” อยู่แล้ว จากที่ทดลองโหลดมาลองใช้แล้ว อย่างแรกเลยคือ “ใช้ภาษาไทยได้” ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะอย่าง Office บน iPad นี่ใช่ภาษาไทยไม่ได้ก็ไร้ค่าไปเลย

เอาเป็นว่าใครมี Mac แล้วอยากลองใช้ Office บน Mac และเป็นผู้ที่คอยทดลองใช้งานรุ่น Beta นี้เพื่อหาบั๊กในโปรแกรมรายงานกลับไป Microsoft เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดตอนที่ออกขายจริงปลายปีนี้

ทดสอบเชื่อมต่อกับบัญชี OneDrive เปิดเอกสารมาได้เลย

ทดสอบเชื่อมต่อกับบัญชี OneDrive เปิดเอกสารมาได้เลย

ทดสอบเปิดไฟล์ Word ที่ส่งมาจาก PC ได้ไม่มีปัญหา

ทดสอบเปิดไฟล์ Word ที่ส่งมาจาก PC ได้ไม่มีปัญหา