LINE Webtoon ประกาศเปิดตัว Challenge League แพลตฟอร์มใหญ่เปิดรับผลงานการ์ตูนสุดเจ๋ง

LINE Webtoon ประกาศเปิดตัว ชาลเลนจ์ลีก (Challenge League) แพลตฟอร์มใหญ่สำหรับเปิดรับผลงานการ์ตูนจากบุคคลทั่วไป เพื่อชิงโอกาสทองเป็นนักวาดมืออาชีพ เผยแพร่ผลงานใน LINE Webtoon แอพฯอ่านการ์ตูนออนไลน์ฟรี

มร. จุน กู คิม (Mr. Jun Koo Kim) ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้ง LINE Webtoon ร่วมกับ คุณ เอก อัครประเสริฐกุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายออกแบบ LINE ประเทศไทย แถลงข่าวเปิดตัวชาเลนจ์ลีก แพลตฟอร์มสำหรับยื่นผลงานการ์ตูนออนไลน์จากบุคคลทั่วไป และคอนเทสต์แรกต้อนรับการเปิดตัว เพื่อค้นหาผู้ชนะสามอันดับที่จะได้ร่วมงานกับ LINE Webtoon พร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1,000,000 บาท โดยมี มร. ซอก วู จัง เจ้าของผลงาน “Orange Marmalade” และมร. คยู ซัม คิม เจ้าของผลงาน “HIVE” นักวาดการ์ตูนชื่อดังจากเกาหลี ร่วมงาน พร้อมด้วย คุณเฟรนด์ – คทิน อุรารักษ์ เจ้าของผลงาน น้องมะพร้าวจอมเปิ่น, คุณแอ๊บ – คุณัชญ์ ทับเที่ยง เจ้าของผลงาน นายหัวยุ่งกับเต้าหู้แมวจอมป่วน คุณนก – อรรถวุฒิ มีศรี เจ้าของผลงาน ฉันนี่แหละ สุดยอดซอมบี้ และ “มายด์ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล” ดาราขวัญใจวัยรุ่น แฟนคลับแอพ LINE Webtoon ตัวยง มาร่วมพูดคุยในงานอีกด้วย

[จากซ้ายไปขวา] มร. คยู ซัม คิม : นักวาดการ์ตูนเจ้าของผลงาน “HIVE”  คทิน อุรารักษ์ : นักวาดการ์ตูนเจ้าของผลงาน “น้องมะพร้าวจอมเปิ่น”  คุณัชย์ ทับเที่ยง : นักวาดการ์ตูนเจ้าของผลงาน “นายหัวยุ่งกับเต้าหู้แมวจอมป่วน” มร. จุน กู คิม : ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้ง LINE Webtoon เอก อัครประเสริฐกุล : ผู้จัดการอาวุโสผ่ายออกแบบ LINE ประเทศไทย, อรรถวุฒิ มีศรี : นักวาดการ์ตูนเจ้าของผลงาน “ฉันนี่แหละสุดยอมซอมบี้” และ  มร. ซอก วู จัง : นักวาดการ์ตูนเจ้าของผลงาน “Orange Marmalade”

[จากซ้ายไปขวา]
มร. คยู ซัม คิม : นักวาดการ์ตูนเจ้าของผลงาน “HIVE”
คทิน อุรารักษ์ : นักวาดการ์ตูนเจ้าของผลงาน “น้องมะพร้าวจอมเปิ่น”
คุณัชย์ ทับเที่ยง : นักวาดการ์ตูนเจ้าของผลงาน “นายหัวยุ่งกับเต้าหู้แมวจอมป่วน”
มร. จุน กู คิม : ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้ง LINE Webtoon
เอก อัครประเสริฐกุล : ผู้จัดการอาวุโสผ่ายออกแบบ LINE ประเทศไทย,
อรรถวุฒิ มีศรี : นักวาดการ์ตูนเจ้าของผลงาน “ฉันนี่แหละสุดยอมซอมบี้” และ
มร. ซอก วู จัง : นักวาดการ์ตูนเจ้าของผลงาน “Orange Marmalade”

มร. จุน กู คิม (Mr. Jun Koo Kim) ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้ง LINE Webtoon กล่าวว่า “การเปิดตัวชาลเลนจ์ลีกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่มีใจรักการ์ตูนทุกท่าน ได้ลองทำในสิ่งที่ตนเองรักและชื่นชอบ ไม่เพียงแต่ผู้ที่ชอบในการวาดเท่านั้น ผู้ที่รักในการอ่าน ก็สามารถร่วมสนุกไปกับคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นจากคอนเทสต์นี้ได้เช่นกัน” พร้อมกล่าวเสริมว่า “ในอนาคต เรายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างคอนเทนต์ที่หลากหลาย และกิจกรรมสนุกๆ จาก LINE Webtoon ให้ผู้ใช้ชาวไทยอย่างแน่นอน หวังว่าแพลตฟอร์มชาลเลนจ์ลีกและ LINE Webtoon จะได้รับการตอบรับที่ดี จากผู้ใช้ชาวไทยนะครับ”

LINE Webtoon แอพอ่านการ์ตูนภาษาไทยออนไลน์ฟรี ให้เพื่อนๆ ได้เลือกสรรอ่านการ์ตูนได้ตามใจชอบทั้งจากต่างประเทศและในประเทศ ด้วยฟังค์ชั่นการอ่านที่ง่ายดาย สามารถอ่านผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน หรือผ่านหน้าเว็บไซต์ (http://www.webtoons.com/th/) ได้เลย

line-webtoon

ด้วยกระแสตอบรับเป็นอย่างดีเยี่ยม ทั้งจากผู้อ่านและศิลปินผู้มีใจรักวาดการ์ตูน ไลน์เว็บตูนจึงประกาศเปิด “ชาลเลนจ์ลีก (Challenge League)” แพลตฟอร์มการส่งผลงานการ์ตูนออนไลน์ของไลน์ เว็บตูน อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดคอนเทสต์แรกต้อนรับการเปิดตัวชาลเลนจ์ลีก ให้เพื่อนๆ ได้ส่งผลงานการ์ตูนฝีมือตนเอง เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท และโอกาสเข้ามาเป็นนักวาดการ์ตูนมืออาชีพในทำเนียบไลน์เว็บตูน

คอนเทสต์การแข่งขันแรกต้อนรับการเปิดตัวชาลเลนจ์ลีกนี้ จะเปิดรับผลงานการ์ตูนจากเพื่อนๆ อย่างเป็นทางการผ่านแพลตฟอร์มชาลเลนจ์ลีกได้ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม – 24 พฤษภาคม 2558 นอกจากผู้ที่รักในการวาดการ์ตูนจะได้มีโอกาสส่งผลงานตนเองเพื่อชิงเงินรางวัลแล้ว ผู้อ่านการ์ตูนเองก็สามารถร่วมสนุกได้ โดยการสะสมแต้มตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้สำหรับผู้อ่าน เช่น การคอมเมนต์ กดไลค์ แชร์การ์ตูน เป็นต้น ให้ได้ยอดคะแนนสะสมสูงสุด ก็จะมีสิทธิ์ลุ้นเป็นผู้โชคดีรับของรางวัลได้ด้วยเช่นกัน

ติดตามรายละเอียดคอนเทสต์ และข้อมูลชาลเลนจ์ลีกได้ที่ http://www.webtoons.com/th/contest ออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE Webtoon TH และเฟซบุ๊คแฟนเพจ LINE Webtoon TH