Microsoft เอาใหญ่ เข้าซื้อบริษัททำแอป Calendar ที่สวยที่สุดใน Android เข้าทีม

ท่าทาง Microsoft ชักจะมาถูกทางในด้าน Mobile Service แล้วนะครับ หลังจากที่เข้าซื้อ Acompli ผู้สร้าง App เช็คเมล์ชื่อดังแล้วจับแปลงร่างเป็น Microsoft Outlook .. App เช็คเมล์สุดเทพที่เรานำเสนอไป คราวนี้ซื้ออีกแล้ว แต่เป็น Sunrise จาก Android ครับ

https://www.youtube.com/watch?v=CpzvypJz9mU

Sunrise เป็น App จัดการด้านปฏิทินที่เก่งมากในเรื่อง User Interface เพราะทั้งสวย ทั้งเก่ง แถมยังใช้งานง่าย ทำให้หลายๆคนเลิกใช้ Calendar หลักของ Google ไปเลยแล้วหันมาใช้ Sunrise แทน แถมยังสามารถใช้บริการ Calendar ได้หลายๆยี่ห้อพร้อมกันอีกด้วย ซึ่งทาง Sunrise ก็ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2012 โดยที่มีการระดมทุนได้มากถึง 8.2 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

Sunrise-Calendar-for-Android

ซึ่งทาง Techcrunch ก็ได้ข่าวลับๆของการเข้าซื้อครั้งนี้ ว่ามีตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการถึง 100 ล้านเหรียญเลยทีเดียว (สมเป็นรุ่นใหญ่อย่าง Microsoft จริงๆแฮะ ลงเงินเยอะขนาดนี้แทบไม่มีสะดุ้ง)

ข้อมูลเพิ่มเติมก็คือ ตอนนี้ Microsoft ยังไม่ได้ถอด Sunrise ออกจาก Store ใดๆ ยังให้เป็น App ขายตามปกติเหมือนเดิม แต่จะแค่เอาเทคโนโลยีจากทาง Sunrise มาช่วยพัฒนา App ของตัวเองให้เก่งยิ่งขึ้นเท่านั้น

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ก็สมแล้วที่เป็นรุ่นใหญ่ เงินหนาอย่าง Microsoft ครับ ถ้าปรับตัวพนักงานในองค์กรไม่ทันก็ลงทุนใช้เงินซื้อ ทั้งคน ทั้งเทคโนโลยีมาซะเลย ผมว่าเป็นการเดินหมากที่ถูกต้องแล้ว ดีกว่า อมเงินเอาไว้ในปากแล้วปล่อยให้องค์กรล้าหลังจนกระทั่งไม่มีเงินมาทำอะไรครับ