หลอนไม๊เนี่ย Mattel เปิดตัวตุ๊กตาบาร์บี้ที่พูดตอบโต้กับเด็กได้

ตุ๊กตาบาร์บี้ถือว่าเป็นของเล่นระดับ สัญลักษณ์ของประเทศอเมริกาที่อยู่คู่เด็กผู้หญิงมากกว่า 50 ปีแล้วนะครับ ไหนๆ ตอนนี้ก็มีเทคโนโลยีมากมายทางผู้ผลิตของเล่นระดับของอย่าง Mattel (Transformer , GI Joe และ ตุ๊กตาบาร์บี้) ก็ได้นำเอาเทคโนโลยีขั้นสูงมาใส่ในเจ้าตุ๊กตาบาร์บี้ครับ

Hello Barbie คือชื่อของตุ๊กตารุ่นนี้ครับ ทาง Mattel ได้จับมือกับบริษัท Startup ที่ชื่อว่า Toytalk โดยการทำให้ ตุ๊กตาบาร์บี้รุ่น Hello Barbie สามารถเชื่อมต่อกับ Internet ได้ และสามารถพูดคุยตอบโต้กับเด็กได้ ผ่านระบบ Cloud Computer

vyweczugaujtgukfpxtf

โดยที่ทางระบบของ Toytalk จะฟังเสียงสนทนาของเด็กๆ แล้วประมวลคำพูดตอบโต้กลับมาทางเสียงของบาร์บี้ ซึ่งจะช่วยทำให้เด็ก เรียนรู้เรื่องการพูดได้ดีมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการเล่นเจ้า Hello Barbie จำเป็นจะต้องมี WIFI ที่ค่อนข้างแรงหน่อย แถมท่าทางจะเปลือง Battery น่าดูสำหรับตุ๊กตาบาร์บี้ตัวนิดเดียวนะจ๊ะ

ความเห็นของทีมข่าวล้ำหน้า

โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ เรื่องการสอนเด็ก พูด ฟัง ผ่านอุปกรณ์แบบนี้ เพราะจริงๆแล้ว คุณภาพของเสียงมันสู้มนุษย์จริงๆไม่ได้หรอก เด็กควรจะเติบโตขึ้นมาผ่านการพูดคุยและเล่นกับพ่อแม่มากกว่า กรณีนี้ผมคิดว่ามันก็เหมือนพ่อแม่ที่ไม่มีเวลาเลี้ยงลูกแล้วก็โยน iPad ให้เด็กเล่นแทนนั่นแหละ