ซัมซุงร่อนจดหมายเชิญงานเปิดตัวสินค้า คาดเป็น Galaxy S6

ซัมซุงได้ส่งจดหมายเชิญสื่อสำนักต่างๆ สำหรับงาน Samsung Galaxy Unpacked 2015 ในวันที่ 1 มีนาคม ณ ประเทศสเปน แม้ว่าซัมซุงจะไม่ปริปากว่าจะมีเซอร์ไพรส์อะไรในงาน แต่คนก็คาดเดาว่ามันคืองานเปิดตัวเรือธงอย่างแน่นอน และคงเป็นใครไม่ได้นอกจาก Galaxy S6

ซึ่งในบัตรเชิญก็มีเพียงคำว่า “What’s Next” กับเงาโค้งๆ และเมื่อประกอบเข้ากับข่าวลือก่อนหน้านี้ ทำให้ตีความกันว่า Galaxy S6 จะมาพร้อมกับรุ่นหน้าจอโค้ง เหมือนกับ Galaxy Note Edge และน่าจะมีขนาดหน้าจอระหว่าง 5.1-5.3 นิ้ว ใช้ซีพียู Exynos 7420 และอาจมีรุ่นที่ใช้ซีพียู Snapdragon 810 มาพร้อมที่สแกนลายนิ้วมือ แรมขนาด 4 GB และกล้องความละเอียด 20 ล้าน

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ข้อมูลจากบางสำนักก็วิเคราะห์ว่า Galaxy S6 น่าจะเดินเกมแบบเดียวกับ Galaxy Note 4 ก็คือมีรุ่นปรกติและทำรุ่นจอโค้งภายใต้ชื่อ Edge

เรื่องของซีพียู Exynos ช่วงหลังทำได้ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะบน Galaxy Note 4 และก่อนหน้านี้ซัมซุงก็เคยออกมาบอกว่า Snapdragon 810 มีปัญหาเรื่องความร้อน จึงเป็นไปได้ว่า Galaxy S6 จะเลือกใช้ Exynos เป็นหลัก และอีกส่วนที่น่าจะมีการปรับปรุงก็คือการสแกนลายนิ้วมือที่ยังตามหลังคู่แข่ง ก็มีข่าวลือหลุดมาว่าอาจเปลี่ยนไปใช้วิธีที่ง่ายขึ้น แตะองศาไหนก็ได้เหมือนอย่าง iPhone, Huawei Mate 7

ที่มา: sammobile