Twitter กลับมาจับมือ Bing ให้บริการแปลภาษาอีกครั้งแล้วจ้า

ตอนนี้กำแพงด้านภาษากำลังน้อยลงกว่าเดิมเข้าไปทุกที เพราะเทคโนโลยีด้านการแปลภาษาทำได้ดีขึ้นกว่าเมื่อหลายปีก่อนมาก นอกจากแปลได้เข้าใจกว่าเดิม ยังสามารถแปลได้เร็วกว่าเดิมอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Twitter ก็เคยแปลภาษาได้ แต่เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2014 ทาง Twitter ก็ถอดความสามารถนี้ออกไปเงียบๆโดยไม่บอกใคร ซึ่งหลายๆคนก็คาดว่า อาจจะเพราะมันยังแปลได้ไม่ดีพอที่จะใช้งานก็เป็นได้

แต่หลังจากที่ Microsoft โชว์การแปลภาษาแบบ Real time ผ่าน Skype โดยให้เด็กสองคนคุยกันคนละภาษา ทาง Twitter ก็น่าจะมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นในบริการนี้มากขึ้นกว่าเดิม โดยที่คราวนี้ Twitter ก็นำความสามารถนี้กลับมาอีกครั้ง สำหรับคนที่ยังไม่ได้เปิดความสามารถนี้ไว้ สามารถเปิดได้ง่ายๆ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ครับ

Screen Shot 2558-01-23 at 2.18.41 PM

ก่อนอื่นก็ Login เข้าไปใน Twitter Account ของคุณก่อน แล้ว ก็เข้าไปใน Setting จะเจอหัวข้อ Tweet translation ครับ ติ๊กตรงนี้ก็จะสามารถใช้งานได้เลย

1-IMG_6033

หลังจากนั้น ถ้าเปิด App แล้วไปเจอ Tweet ที่นอกเหนือจากภาษาที่เราใช้ ก็สามารถกดแปลภาษาที่ใต้ Tweet ได้เลยครับ

1-IMG_6034

ลองแปลเป็นภาษาไทยบ้าง ก็ขำดี แต่ก็พอรู้เรื่องนะเนี่ย อย่างไรก็ตาม ถ้าใช้ความสามารถของ Bing Translator จริงล่ะก็ มันจะสามารถแปลได้ 45 ภาษาเลยทีเดียวนะครับ ใครที่ตามดาราเกาหลี ญี่ปุ่น ก็น่าจะช่วยให้เข้าใจ Tweet ได้ง่ายขึ้นมากกว่าเดิมเลยล่ะครับ

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

วุ้นแปลภาษาที่เคยฝันวัยเด็ก มันกลายมาเป็นของจริงด้วย Internet Service แบบเทพๆ และความพยายามของมนุษย์ ถ้ากำแพงภาษาหายไป ผมเชื่อว่าโอกาสในชีวิต หน้าที่การงานก็จะเพิ่มด้วยในเวลาเดียวกันครับ เวลาเราเจอบริการแปลภาษา Sub นรกก็อย่าพึ่งไปด่าเค้า แต่มาช่วยกันปรับแต่งให้มันดีขึ้นดีกว่า