Microsoft เปิดตัว Outlook App สำหรับ iOS และ Android และสำนักข่าวทุกเจ้าให้ความเห็นว่า…

คนที่ใช้บริการของ Microsoft อย่าง Outlook.com , Hotmail.com , MSN.com และอื่นๆ อาจจะปวดหัวซักหน่อยเวลาจะเช็ค Email เพราะว่า App ที่ Microsoft ทำให้อย่าง OWA for iPhone หรือ Android มันจำกัดความสามารถ แถมใช้ได้เฉพาะลูกค้า Office 365 เท่านั้น

ถ้าอยากจะใช้ประสิทธิภาพให้เต็มที่ก็คือต้องย้ายไป Windowsphone ซึ่งหลายคนก็อาจจะไม่ถนัดซักเท่าไหร่ แต่ก็เอาตัวรอดกันเองด้วยการใช้ Mail App ยี่ห้ออื่นบ้าง แต่ก็ทำงานได้แค่ Mail อย่างเดียวเท่านั้น ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่

acompli

จนเมื่อประมาณเดือนธันวาคมปี 2014 ทาง Microsoft ก็ได้เข้าซื้อกิจการ Start Up เจ้านึงที่ทำ App Email Client บน iPhone ได้เก่งมากชื่อว่า Acompli โดยที่พอซื้อเสร็จก็เงียบๆไป

จนล่าสุด Microsoft ได้เปิดตัว Outlook for iOS และ Android โดยที่ทุกสำนักชมกันแบบน้ำตาไหลพรากๆ ว่า ในที่สุด Microsoft ก็มี Email App ที่ใช้งานได้จริงๆซะที

android_tablet_4

Outlook for iOS และ Android มีให้โหลดทั้งเวอร์ชั่น Smartphone และ Tablet ครับ แต่ตอนนี้มีเฉพาะ iOS ที่เปิดให้ใช้งานอย่างเต็มตัว ส่วนของ Android ยังไม่ปล่อยตัวเต็มให้โหลด โดยที่ทาง Microsoft ให้เหตุผลว่า เนื่องจาก Hardware ของทางฝั่ง Android มีมากเกินไป จึงต้องทดสอบกันนานหน่อย

android_tablet_2

และ Outlook App ตัวนี้ นอกจากใช้บริการ Outlook.com ของ Microsoft ได้ ยังใช้เช็ค Yahoo กับ Gmail ได้อีกด้วยครับ

ถ้าหากใครอยากจะโหลด ตอนนี้เหมือนจะกด Search ไม่เจอนะครับ ตาม Link นี้ไปได้เลย

Microsoft Outlook for iOS : https://itunes.apple.com/app/id951937596

Microsoft Outlook for Android Preview : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.microsoft.office.outlook

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

Microsoft โดนคนในวงการไอทีสมัยใหม่ค่อนขอดว่า ขยับตัวช้า ไม่ทันโลก สังเกตดูจากความสามารถ Software ฝั่ง Microsoft ได้ จะเป็นอะไรที่ ทำได้อย่างที่คนอื่นทำได้ทั้งนั้น ไม่ค่อยมีอะไรว้าวซักเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตาม เวลาที่บริษัทเจ้าใหญ่ ต้องการจะขยับให้ทันโลก ถ้าไม่เปลี่ยนตัวเองให้ทัน ก็ใช้เงินซื้อคนที่ทำได้มาซะเลย ขาใหญ่อย่าง Microsoft , Google , Apple ก็ทำแบบนี้ทั้งนั้นครับ งานนี้การซื้อ Acompli มา 200 ล้านเหรียญก็เริ่มคุ้มค่าแล้ว เพราะสำนักข่าวส่วนใหญ่ ชมว่าดีกันทั้งนั้นเลย