ซื้อมั้ย? Kuratasu หุ่นยนต์ที่ขึ้นไปนั่งขับได้ ขายผ่าน Amazon แล้ว ราคาแค่ 120 ล้านเยนเท่านั้น

ย้อนเวลากลับไปเมื่อปี 2012 เจ้า Kuratasu ได้ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ญี่ปุ่น สร้างความฮือฮาให้กับผู้คนไม่น้อย เพราะว่ามันเป็นหุ่นยนต์แบบที่มนุษย์ขึ้นไปขับควบคุมได้ เหมือนกับหนังการ์ตูนยังไงยังงั้น

ลักษณะของมันจะเป็นห้องควบคุมในส่วนของลำตัวที่จะมีตัวคอนโทรลเลอร์ควบคุมแบบเคลื่อนไหวและจอแบบสัมผัสอยู่ภายใน ตัวหุ่นขับเคลื่อนด้วยล้อแบบ Tripod วิ่งได้ความเร็วสูงสุด 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยใช้เครื่องยนต์แบบดีเซล ตัวหุ่นหนัก 5 ตันและสูง 3.8 เมตร

นอกจากนี้ Kuratasu ยังมีติดตั้งระบบอาวุธเอาไว้ด้วย! เป็นปืนยิง Rocket Launcher ที่จรวดเป็นขวดน้ำ และยังมีปืนกลแบบแกธลิ่งที่ใช้กระสุน BB ที่สามารถยิงได้ 6,000 นัดใน 1 นาที

ตอนนี้สำหรับคนที่มีเงินเหลือแล้วอยากจะจับจองเจ้าหุ่นตัวนี้ ที่ Amazon Japan ได้มีเปิดให้สั่งซื้อได้แล้วในราคา 120 ล้านเยน หรือประมาณ 33 ล้านบาท โดยราคานี้ยังไม่รวมกับอาวุธที่แขนซึ่งต้องซื้อแยกต่างหาก (ห๊ะ)

kuratasu-2

kuratasu-4

ความเห็นของทีมข่าวล้ำหน้า

งานนี้มีเงินอย่างเดียวไม่พอครับ…..ต้องใจถึงโคตรๆ เพราะซื้อมานี่ไม่รู้จะเอาไปใช้ทำอะไรได้บ้าง ความเร็วแค่นี้เอาไปวิ่งบนถนนก็ไม่ได้ (แล้วใครมันจะบ้าเอาไปขับบนถนน!) ใครสนใจหุ่น Mobile Armour รุ่นโปรโตไทป์แถมทาสีแดงแรง 3 เท่า (หาเขามาแปะเองนะ) ก็ลองกดสั่งซื้อไปได้เลย

ข้อมูลจาก : Slashgear