Exploding Kittens การ์ดเกมสุดพิลึกที่คนแห่ร่วมระดมทุนบน Kickstarter แบบถล่มทลาย

ตอนนี้ในเว็บระดมทุนชื่อดังอย่าง Kickstarter มีโปรเจคที่กำลังร้อนแรงสุดๆ นั่นคือ Exploding Kittens ซึ่งเป็นการ์ดเกมที่ดูธรรมดาๆ แต่ปรากฎว่ามีคนมาร่วมระดมทุนเป็น Backer แล้วมากกว่า 1 แสนคน ขึ้นแท่นเป็นโปรเจคที่มี Backer มากที่สุดบนเว็บ Kickstarter แล้ว

Exploding Kittens เป็นการ์ดเกมที่มีกติกาง่ายๆ คือ ถ้าใครจั่วไพ่แมวระเบิดขึ้นมา คนนั้นจะต้องออกจากเกม แต่ก็จะมีการ์ดพิเศษที่จะใช้ในการแกล้งหรือวางแผนให้ตัวเองรอดหรือให้คนอื่นโดนระเบิดแทน

Exploding-Kittens-2

กติกาการเล่นก็ดูไม่ได้แปลกใหม่อะไร แถมภาพวาดประกอบต้องบอกว่าไม่ได้สวยงามวิจิตรเหมือน Magic The Gathering หรือการ์ดเกมดังๆ หรอกนะ แต่เป็นลายเส้นดูธรรมดาคล้ายกับภาพวาด Meme หน้าตาเพี้ยนๆ หาความสวยแทบไม่เจอเลยแม้แต่น้อย

โปรเจคนี้ตั้งเป้าในการระดมไว้เพียงแค่ $10,000 แต่ว่าหลังจากที่เปิดรับระดมทุนบนเว็บแค่ 20 นาทีก็สามารถระดมเงินได้เกินกว่าที่ต้องการได้แล้ว และยังมีคนแห่มาร่วมลงขันซื้อการ์ดเกมนี้จนทะลุ 1000% ในเวลาเพียงแค่ชั่วโมงเดียว ถึงตอนนี้มี Backer เข้ามาร่วมทุนมากกว่า 1 แสนคน มียอดเงินเข้าระดมทุนถึง 4 ล้านกว่าเหรียญแล้ว!!!

รับประกันได้ว่ามันยังไม่หยุดแค่นี้ เพราะโปรเจคนี้ยังมีเวลาอีกรวม 20 วันจนกว่าจะถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2015 นี้ ถ้าใครอยากจะร่วมทุนกับการ์ดเกม Exploding Kittens ก็สามารถเข้าไปกดได้ที่เว็บ Kickstarter กันได้เลย ตัวเกมพร้อมจะส่งให้ในเดือนกรกฎาคมนี้

Exploding-Kittens-3

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

“มันมีอะไรน่าสนใจนี่ ไอ้เกมนี้!!!!!” ผมอุทานขึ้นเมื่อหลายวันก่อนเมื่อมีน้องคนนึงส่งลิงก์ของ Exploding Kittens มาให้ดู เพราะมันดูไม่สวยเลยแม้แต่น้อย แถมกติกาก็ดูไม่มีอะไรตื่นเต้นน่าสนใจ รวมถึงวิดีโอนำเสนอก็ดูธรรมดามากๆ แล้วทำไมมันถึงได้มีคนร่วมเฮโลมาสนใจเจ้าเกมนี้กันนัก

แต่ตอนนี้มันเป็นกระแสซะขนาดนี้ เห็นทีว่าจะลองกดตัวแพ็ค $35 มาลองดูซะหน่อยดีกว่า

ข้อมูลจาก : The Verge