มีข่าวลือว่า Zenfone2 จะออกรุ่นเล็กหน้าจอ 5 นิ้ว

Zenfone2 ถือว่าเป็น Android ที่ได้รับความตื่นเต้นที่สุดในงาน CES 2015 ที่ผ่านมา ด้วยความที่มัน Spec โคตรแรง หน้าจอใหญ่ แต่ขายโคตรถูกในรุ่นแรก ทำให้รุ่นสองเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างไม่ยาก

Asus-Zenfone-2

 

แต่ดันมีข่าวลือหลุดออกมาว่า งานนี้จะมี Zenfone2 ขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว วิ่งตามรุ่นพี่ที่หน้าจอ 5.5 นิ้วมาด้วย ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะตอนที่ Zenfone4 ออกมาไม่นาน ก็มีรุ่นน้องอย่าง Zenfone4.5 วิ่งออกมาให้คนที่ซื้อไปก่อนช้ำใจเล่นทันที

Spec ของ Zenfone2 รุ่น 5.5 นิ้วจะใช้ Intel ATOM Z3580(64bit) / 4GB Ram / กล้องหลัง 13 ล้าน กล้องหน้า 5 ล้าน มาพร้อม Zen UI ของทาง ASUS เอง ซึ่งมีการประเมินว่าจะจำหน่ายในราคา 200$ หรือประมาณ 6 พันนิดๆ

ถ้ามี Zenfone2 จอ 5 นิ้วก็มีความเป็นไปได้ว่า ราคาจะถูกลง แต่ Spec ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงมาก เพราะน่าจะใช้ Spec ใกล้เคียงกัน

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ทำไมทาง ASUS ถึงยังต้องทำ Smartphone หน้าจอ 5 นิ้วทั้งๆที่ ก็มีหน้าจอ 5.5 นิ้วออกมาอยู่แล้ว อาจจะเพราะว่าหน้าจอ 5 นิ้วเป็นขนาดหน้าจอที่ได้รับความนิยมที่สุดของบรรดาผู้ใช้งาน Smartphone ก็ได้ ถึงได้เลือกที่จะทำออกมาอีกหนึ่งโมเดลทั้งๆที่ไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่ ก็ต้องมาดูกันว่างานนี้ทาง ASUS จะมาถูกทางไหมล่ะครับ