เมื่อเข็มขัดกับ Power Bank รวมร่างกัน ก่อให้เกิดเป็น XOO Belt

xoo-belt-01

สินค้าไอเดียแปลกที่ระดมทุนเป็นผลสำเร็จไปเรียบร้อยแล้วในเว็บ Indiegogo กับ XOO Belt ที่มีลักษณะเป็นเข็มขัดสำหรับผู้ชาย ที่มีความพิเศษตรงที่หัวเข็มขัดเป็น Power Bank ที่สามารถเสียบชาร์จสมาร์ทโฟนที่พกอยู่ในกระเป๋ากางเกงได้สะดวกสบาย

https://www.youtube.com/watch?v=v3X4hvo4wjY

ผลงานชิ้นนี้เป็นของบริษัท Nifty ที่ก่อนหน้านี้เคยทำอแดปเตอร์สำหรับเสียบ microSD เพื่อเอาไปเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลใน Macbook สำหรับไอเดียการพัฒนา XOO Belt นั้นเกิดจากที่ Piers Ridyard และ Steve Levy ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Nifty ขึ้นมาได้ไปเที่ยวที่เมืองจีน ได้เห็นแบตเตอรี่แบบ Lithium Ceramic Polymer ที่มีความแบนและปรับเปลี่ยนรุปทรงได้ พวกเขาจึงเกิดไอเดียที่จะเอามาทำเป็นผลิตภัณฑ์ และก็ได้ตกตะกอนความคิดออกมาเป็นเข็มขัดที่มีแบตเตอรี่อยู่ในตัว

ตัวหัวเข็มขัดจะมีแบตเตอรี่ความจุ 2,100 mAh ซึ่งเพียงพอสำหรับการชาร์จ iPhone หรือสมาร์ทโฟนให้เต็มได้ 1 เครื่อง โดยที่สาย USB สำหรับเสียบชาร์จกับมือถือก็ไม่ได้เอามาเสียบที่หัวเข็มขัดหรอกนะ เพราะตัว XOO Belt จะส่งกระแสไฟไปในวงจรที่ซ่อนอยู่ในสายเข็มขัด และมาโผล่เป็นสาย micro USB หรือแบบ Lighting ช่วงบริเวณกระเป๋ากางเกงของคุณ ทำให้มันดูไม่เกะกะเลยแม้แต่น้อย

https://www.youtube.com/watch?v=KqJ_nbRZFY0

โครงการระดมทุนนั้นผ่าน Goal ที่ตั้งไว้เรียบร้อย ในราคาเปิดตัวที่ $99 (ประมาณ 3,300 บาท) และพร้อมจะส่งสินค้าให้กับผู้ร่วมลงทุนในข่วงกลางปี 2015 นี้

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้า

ถือว่ามีแนวคิดการสร้างออกมาได้น่าสนใจ รู้ถึงปัญหาเวลาที่คนใช้งานสมาร์ทโฟนแบตหมดแล้วอยากจะชาร์จไฟโดยที่เก็บเครื่องไว้ในกระเป๋ากางเกง จะเอา Power Bank ลูกใหญ่ๆ มาต่อสาย USB เสียบชาร์จก็รุงรังเกะกะ ทำออกมาลักษณะนี้ถือว่าออกแบบได้สวยงามและใช้งานได้จริง

ข้อมูลจาก : The Next Web