xiaomi laptop

Xiaomi เตรียมลุยตลาดโน้ตบุ้ค แต่เฮ้ย! มันเหมือน Macbook Air ไปหน่อยมั้ง!

xiaomi laptop

Xiaomi ผู้ที่ปัจจุบันเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการสมาร์ทโฟนของจีน หลังจากได้เพิ่มทุนบริษัทไปอีก 1,100 ล้านเหรียญเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดทางเว็บ Gizmochina ได้เปิดเผยข้อมูลว่า Xiaomi กำลังจะเปิดตัวคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คตัวแรก ที่พอเห็นภาพปุ้บทุกคนมีอันต้องตะโกนออกมาพร้อมกันว่า “เฮ้ย!!!”

ใช่แล้วครับ หน้าตามันโคตรจะเหมือนกับ Macbook Air ชนิดที่ว่าอย่างกับเอา Macbook Air มาถ่ายรูปแล้วใช้ Photoshop รีทัชแปะโลโก้ของ Xiaomi แทน Macbook Air และเปลี่ยนปุ่น power ให้เป็นสีส้ม ส่วนด้านหลังเครื่องที่เคยเป็นโลโก้เรืองแสงรูปแอปเปิ้ลแหว่งก็กลายเป็นโลโก้ mi สีดำแทน

xiaomi-notebook-pc-leak2

xiaomi-notebook-pc-leak3

ส่วนสเปคของมันถือว่าแรงสะใจไม่น้อย ด้วยขนาดหน้าจอ 15 นิ้วแบบ 1080p, CPU ใช้เป็น Intel Haswell core i7-4500u แถมอัดแรมมาให้ถึง 16GB ส่วน OS นั้นจะใช้เป็น Linux ส่วนเจ้าปุ่มสีส้มบนคีย์บอร์ดเป็นปุ่มที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งเพื่อใช้งานเองได้

สำหรับราคาอยู่ที่ 2999 หยวน หรือประมาณ $481 ถ้าคิดเป็นเงินไทยก็แค่ 15,800 บาทเท่านั้น!!

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้า

Xiaomi เป็นองค์กรการกุศลหรือไงครับ ขายราคาแค่นี้!!! แต่ต้องยอมรับว่าตลาด Copycat ของทางฝั่งจีนนั้นประสบความสำเร็จมาโดยตลอดและเริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าสังเกตสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตหลายๆ แบรนด์จากเมืองจีน จะเห็นได้เลยว่าแทบจะแกะแบบออกมาจาก iPhone และ iPad กันเลย

แต่กับเจ้าโน้ตบุ้คตัวนี้ ถ้าท่านเซอร์โจนาธาน ไอฟ์มาเห็นภาพนี้ รับรองว่าได้มีโกรธจนเลือดขึ้นหน้าหัวล้านควันพุ่งแน่นอน

ข้อมูลจาก : 9to5mac