Gameboy Emulator

Nintendo จดสิทธิบัตรการเล่น Gameboy ผ่าน Emulator บนอุปกรณ์ต่างๆ

Gameboy EmulatorNintendo ผู้ผลิตเครื่องเกมคอนโซลรายใหญ่ของโลก ได้ทำการจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับการเล่นเกมของ Gameboy บนอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ หรือหน้าจอด้านหลังที่นั่งบนเครื่องบินและรถไฟ ซึ่งเป็นการจดปรับปรุงจากสิทธิบัตรเดิมที่ Nintendo ได้เคยจดเอาไว้

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจและมีความเป็นไปได้ที่ Nintendo จะหันมาสนใจที่จะนำเอาเกมยุคเก่าของตนเองมาเปิดตลาดบนแพลตฟอร์มอื่นๆ นอกเหนือจากเครื่องเล่นเกมคอนโซลของตนเอง ที่ตอนนี้มีแค่ Wii U และ 3DS เท่านั้น

ซึ่งการจดสิทธิบัตรครั้งนี้คาดว่าจะมีผลบังคับกับเหล่าโปรแกรมหรือแอพ Emulator ที่ใช้เล่นรอมเกมของ Gameboy ที่ตอนนี้มีมันแทบจะทุกแพลตฟอร์มแล้ว และต้องคอยจับตามองว่าหลังจากนี้ Nintendo จะมีท่าทีกับการทำเกมหรือจัดจำหน่ายเกมเก่าบนอุปกรณ์อื่นในรูปแบบอย่างไรในอนาคต

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้า

ใจจริงแล้วอยากจะเห็น Nintendo มาสนใจทำเกมหรือลุยตลาดในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเหลือเกิน ไม่ได้หวังขนาดจะต้องทำภาคใหม่ภาคพิเศษอะไร แค่ขุดของเก่ามา Remake หรือปรับแต่งให้ใช้การเล่นผ่านจอทัชสกรีนได้ก็พอ เหมือนอย่างที่ Square Enix, Capcom, SNK Playmore ทำไปแล้วและก็ประสบความสำเร็จพอสมควร อย่างน้อยก็ให้เหล่าเกมเมอร์รุ่นพ่อได้หวนรำลึกถึงวันเก่าๆ อีกครั้งส่วนเด็กรุ่นใหม่ก็จะได้ลองสัมผัสเกมคลาสสิคแบบในอดีต

ข้อมูลจาก : TechCrunch