โฆษณาใหม่ของ Apple ที่ทำเอาคุณน้ำตาร่วงได้ง่ายๆ

โฆษณาของ Apple ส่วนใหญ่จะเป็นโฆษณาที่ไม่ได้เน้นไปที่ตัวสินค้ามากนัก แต่จะเน้นไปที่ความรู้สึกของคน โดยที่ตัวล่าสุดนี้ เป็นโฆษณาสั้นๆ 90 วินาที แต่เล่นเอาแอบซึ้งเหมือนกันนะครับ

https://www.youtube.com/watch?v=WRsPnzcZ1VY

เนื้อเรื่องเป็น สาวน้อยคนหนึ่งที่ไปเจอแผ่นเสียงของคุณย่าที่อัดมาตั้งแต่ปี 1952 โดยที่คุณย่าน้องเพลง “Love is here to stay” ให้กับคุณปู่ที่ไม่ได้เที่ยวด้วยกันในวันหยุด หลานฟังแล้วก็รู้สึกดีเลยวางแผนทำให้เพลงนี้เป็นไฟล์ดิจิตอล แล้วเล่นกีต้าร์ร้องคู่ไปกับเสียงของคุณย่า ด้วยการอัดเสียงและตัดต่อใน Macbook Air .. จากนั้นก็ทำเป็นไฟล์ไปใส่ iPad Mini ให้คุณย่าฟังพร้อมกับรูปของคุณย่ากับคุณปู่สมัยหนุ่มๆ แล้วปิดท้ายด้วยคำว่า Happy Holiday หรือ สุขสันต์วันหยุด

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

โฆษณาของ Apple แต่ละตัวเป็นโฆษณาที่มีพลังมาก ชุดที่ผมชอบที่สุดคือ Buy a mac  ที่ให้ คนมาแสดงเป็น PC กับ Mac ที่ภาพลักษณ์ฉีกกันสุด แต่ตัวนี้ก็ถือว่าคมใช่เล่นครับ เล่นกับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ยุค และความโรแมนติก คือ อุปกรณ์ของ Apple แทบไม่ได้ บอกเล่าถึง Spec หรือ ความสามารถอะไรเลย แต่พอดูจบปั๊บ เชื่อว่ามีหลายคน อยากจะซื้อ iPad Mini ไปเป็นของขวัญให้คุณพ่อ คุณแม่ ไว้เล่นหรือไว้ทำ Facetime แหงๆ