รวม 16 ที่สุดภาพถ่ายเซลฟี่แห่งปี 2014

วาระยิ่งใหญ่ที่สุดจากทั่วโลกในปี 2014 นี้คงจะเป็นเรื่องอื่นไม่ได้นอกจากกระแสของการถ่ายภาพ Selfie ที่ไม่ว่าจะเป็นใครหรือชนชาติไหน ก็ถ่ายรูปของตัวเองผ่านโทรศัพท์มือถือ และแชร์ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ มาดูกันว่าปีนี้มีภาพถ่ายเซลฟี่อะไรที่น่าจนจำบ้าง

selfie-011. การถ่ายภาพเซลฟี่บนเวทีมอบรางวัลออสการ์เมื่อช่วงต้นปี และมันกลายเป็นภาพที่มีการ retweet บน Twitter มากที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย

selfie-022. ขอมอบตำแหน่งภาพเซลฟี่ที่ fail ที่สุดแห่งปีให้กับนายคนนี้ ที่ต้องการจะถ่ายรูปเซลฟี่โดยให้มีฉากหลังเป็นรถไฟกำลังวิ่งอยู่ ปรากฎว่าถึงเวลาที่รถไฟวิ่งมามีคนนั่งห้อยขาอยู่ ก็เลยได้เป็นภาพจังหวะโดนปั่กเข้าให้ที่ก้านคออย่างที่เห็นนี่ล่ะ

selfie-033. การถ่ายภาพเซลฟี่กลางทะเลของลูกเรือเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุตกกลางทะเลแถวหมู่เกาะฮาวาย

selfie-044. ภาพเซลฟี่คู่กันของ 2 ผู้นำระดับสูงของสหรัฐ นั่นคือประธานธิบดี บารัค โอบาม่า และ รองประธานธิบดี โจ ไบเดน

selfie-055. การถ่ายภาพเซลฟี่ครั้งแรกของ โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรรายการทีวีชื่อดัง

selfie-066. โคลิน พาเวล อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ ได้โชว์ภาพถ่ายเซลฟี่ของตัวเองผ่านกระจกเงาสมัยเมื่อ 60 ปีที่แล้ว และนำมาแชร์ผ่านทาง Facebook

selfie-077. ภาพนี้ดูแล้วก็ไม่ได้มีอะไร แต่เป็นดราม่าไม่น้อย เพราะสถานที่เจ้าของภาพถ่ายมาคือ ค่ายกักกันเอาชวิทซ์ ของทหารเยอรมันนาซีใช้ทรมานเชลยในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และมีผู้คนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ชาวเนตจึงรุมสวดเจ้าของภาพว่าการถ่ายเซลฟี่ของเธอนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สมควร

selfie-138. ภาพถ่ายเซลฟี่โดยลิงที่ขโมยกล้องของตากล้องไป เป็นภาพที่เกิดข้อถกเถียงกันอยู่พักใหญ่ว่าสุดท้ายแล้วลิขสิทธิ์ในภาพนี้จะเป็นของเจ้าของกล้องหรือว่าเจ้าจ๋อตัวนี้กันแน่

selfie-089. อีกภาพถ่ายเซลฟี่โดยที่ไม่ได้เป็นฝีมือการถ่ายของมนุษย์

selfie-0910. ภาพถ่ายเซลฟี่ของนักกีฬาฮ็อกกี้ทีมชาติออสเตเลีย ในการแข่งขันกีฬาเครือจักรภพ  แต่ว่าถูกแย่งซีน (Photobomb) โดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

selfie-1011. ไอ้หนูคนนี้ถ่ายรูปเซลฟี่ของตัวเอง โดยจงใจให้ติดภาพ 2 คนที่นั่งอยู่ด้านหลังนั่นคือ วอร์เรน บัฟเฟต์ มหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของโลก และท่านเซอร์ แม็คคาร์ตนีย์ อดีตสมาชิกวง The Beatle

selfie-1112. ตาหนุ่มคนนี้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายเซลฟี่ ระหว่างที่กำลังวิ่งหนีกระทิงในงานประเพณีวิ่งหนีกระทิงที่ประเทศสเปน

selfie-1213. คิม คาร์เดเชียน สาวบั้นท้ายดินระเบิดที่โด่งดังจากรายการเรียลลิตี้ในต่างประเทศ มีประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์เมื่อมีคนจับได้ว่าเธอใช้ แอพแต่งภาพถ่ายเซลฟี่ของเธอ

selfie-1414. ภาพถ่ายเซลฟี่ที่มีฉากหลังเป็นขบวนนักปั่นในงานแข่งขัน Tour de France ที่ประเทศฝรั่งเศส

selfie-1515. นักบินเครื่องบิน F16 ถ่ายรูปเซลฟี่ในค็อกพิทเครื่องบินตัวเองระหว่างบินปฎิบัติการอยู่บนท้องฟ้า

selfie man 716.  ชายผู้เดินทางไปรอบโลกเป็นระยะเวลากว่า 3 ปีเพื่อถ่ายภาพเซลฟี่แบบ 360 องศา

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้า

กระแสเซลฟี่ปีนี้ต้องยอมรับว่าแรงมาก จริงๆ มันก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไรกับการถ่ายภาพตัวเองด้วยกล้องหน้า แต่ความนิยมที่มากขึ้น ก็ช่วยให้เราได้ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่มีความละเอียดกล้องหน้าที่ดีขึ้น ชัดขึ้น และมีฟีเจอร์ฟรุ้งฟริ้งสำหรับถ่ายภาพเซลฟี่ได้แจ่มแมวมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลจาก : Business Insider