เปลี่ยนมือถือคุณให้เป็นกล้องโพลารอยด์ง่ายๆ ด้วย Prynt

ในขณะที่โลกเราทำข้อมูลให้มัน Digital มากขึ้นเรื่อยๆ แต่กระแสของความเป็น Analog ก็เติบโตตามไปด้วย โดยเกาะกระแสของความรู้สึก Vintage มานะครับ งานนี้มือถือของคุณจะสามารถพิมพ์ภาพที่ถ่ายออกมาได้เหมือนกล้องโพลารอยด์ ด้วยเคสมือถือ Prynt ครับ

Prynt เป็นบริษํท Startup จากฝรั่งเศสที่มีแผนงานในการสร้างเจ้าเคสมือถือตัวนี้มาตั้งแต่ต้นปีแล้ว เห็นว่าทีมงานลงทุนบินไป เสิ่นเจิ้น แล้วเลือกอุปกรณ์ทีละชิ้นๆ ด้วยตัวเอง หลักการทำงานไม่มีอะไรมาก เคสมือถือตัวนี้สามารถรับภาพทาง Bluetooth แล้วก็พิมพ์ออกมาด้วยกระดาษความร้อน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 50 วินาทีเท่านั้น

เวอร์ชั่นแรกของ Prynt สามารถพิมพ์ออกมาได้ทีละใบ แต่เห็นว่าในเวอร์ชั่นถัดไปจะสามารถทำให้เก็บกระดาษได้ 10 – 30 แผ่น และลดเวลาในการพิมพ์ให้เหลือ 30 วินาที

ซึ่งจริงๆ ถ้าทำได้แค่นี้ คงไม่สามารถทำเป็นโครงการ KickStarter แล้วมาขอทุนชาวบ้านได้แน่

ท่าไม้ตายของ Prynt ก็คือ ตอนที่คุณถ่ายภาพด้วย App ถ่ายภาพของทาง Prynt มันจะบันทึกวีดีโอช่วงนั้นสั้นๆ เข้าไปด้วย และ ตอนที่คุณพิมพ์ภาพออกมาจะมี QR Code ผสานไปบางๆบนรูป ซึ่งถ้าเอาตัว App กล้องของทาง Prynt มาส่องมันจะเล่นวีดีโอช่วงนั้นซ้อนมาในภาพเลย .. ถ้างงลองดูในวีดีโอ อยู่ช่วงประมาณท้ายๆ โคตรเท่เลยครับ

ตอนนี้ Prynt วางแผนจะออกมาเพื่อรองรับ Smartphone ระดับหน้าจอ 4 นิ้วก่อน โดยที่ประกาศราคามาที่ 99$ ก็ต้องมาช่วยกันลุ้นว่า เมื่อเข้า KickStarter แล้วจะมีคน Back ประมาณกี่คน

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

สำหรับผู้เล่นที่อยู่ในวงการ พิมพ์ภาพพกพาขนาดเล็กมีเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น Fuji Instax , Canon Pixma , Polaroid ทุกคนก็มีจุดเด่นต่างกัน แต่การพกพาไปไหนมาไหนระดับ Prynt นี่ยังไม่มี ส่วนลูกเล่นวีดีโอก็ถือว่า เก๋ไก๋มากครับ แต่ผมว่า ถ้าไม่ทำให้เล็กขนาดแนบไปกับเครื่องได้เนียนกว่านี้ ก็น่าจะยากที่คนใช้ Smartphone จะพกพาไปไหนต่อไหนครับ