KISS เทคโนโลยีส่งข้อมูลข้าม Platform แบบไร้สายที่เร็วกว่าทาคุมิส่งเต้าหู้!

Kiss Connectivity เป็นผลงานของบริษัท Startup ที่ชื่อว่า Keyssa ถึงแม้ว่าชื่อจะไม่คุ้น แต่เรียกได้ว่า มี Backup แน่นมากๆ เพราะว่าได้รับการสนับสนุนจากทั้ง Intel และ Samsung แถมยังมีบิดาผู้ให้กำเนิน iPod กับระบบ Smart Home อย่าง Nest ที่ชื่อ Tony Fadell ร่วมถือหุ้นอยู่ด้วย

มันคือระบบส่งข้อมูลไร้สายความเร็งสูงมากที่สามารถข้าม Platform ได้ ไม่ว่าจะเป็น iOS / Android / Windows Phone / Mac / PC สามารถใช้งานได้ทั้งหมด ตัวระบบถูกออกแบบมาเพื่อให้ อุปกรณ์ทั้งหลายสามารถ Sync หรือ ส่งข้อมูลหากันได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้สายเสียบอีกต่อไปเลยทีเดียว

https://www.youtube.com/watch?v=O5p58L7azkw

ความเร็วในการส่งข้อมูลของ Kiss Connectivity เห็นว่าประมาณ 6 gbps ซึ่งทาง Tony Fardell ก็ออกมาบอกว่า เราสามารถก็อปปี้ไฟล์วีดีโอหนังแบบ Full HD ทั้งเรื่องหากันเสร็จภายในเวลาแค่ 5 วินาทีเท่านั้น ขนาดก็อปใส่ USB ที่ว่าเร็วๆ ยังต้องใช้เวลาเกือบนาที

 

tech_keyssa47graph_315inlineDหลักการทำงานของ Kiss Connectivity ก็คือ อุปกรณ์ทั้ง 2 ข้างจะมีตัว Connectivity ที่สามารถส่งข้อมูลเป็นคลื่นวิทยุไร้สายได้ด้วยเทคโนโลยีจอง Keyssa และถ้าอุปกรณ์ทั้ง 2 ตัวเอา Contact ตรงนี้มาใกล้กัน (ระยะประมาณ 1 เซนติเมตร) มันจะสามารถส่งข้อมูลหากันได้

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา อุปกรณ์ส่วนใหญ่จะต้องส่งข้อมูลหากันด้วยการใช้สาย เช่น PC กับ Smartphone .. ส่วนการส่งข้อมูลแบบไร้สายนั้น ยังช้า และยังไม่สามารถทำออกมาให้เป็นมาตรฐานให้ทุกๆคน (ในวงการ) ยอมรับได้ รวมไปถึงการส่งข้อมูลไร้สายยังกินพลังงานมากกว่าด้วย หวังว่า Kiss Connectivity จะเป็นของที่ดีขนาด Apple ยอมเอาไปใส่ในเครื่อง iPhone นะครับ  ไม่อย่างงั้นถ้า Apple ไม่เล่นด้วย ทั้งวงการก็ชะงักอีกเหมือนเดิม