Impossible จักรยานไฟฟ้าพับได้ เล็กขนาดเอาใส่เป้สะพายหลังได้เลย

ผลงานผลิตภัณฑ์ต้นแบบสุดน่าทึ่งที่กำลังร้อนแรงอยู่ในเว็บระดมทุน Kickstarter ด้วยแนวคิดของจักรยานพับได้ที่ต้องการให้มีขนาดเล็กและพกพาสะดวกที่สุด ก่อให้เกิดเป็น Impossible จักรยานพลังงานไฟฟ้าที่พับแล้วมีขนาดที่เล็กจนใส่เป้สะพายหลังได้เลย

Impossible ใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นแบตเตอรี่ขนาด 2900mAh 10A 3.6v สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 20 กิโลเมตร/ชั่วโมง และสามารถวิ่งได้ไกล 25 กิโลเมตร และเห็นโครงสร้างของมันเมื่อกางออกมาเป็นจักรยานแล้วอาจจะดูเปราะบาง แต่มันสามารถรับน้ำหนักของผู้ขี่ได้ถึง 85 กิโลกรัมเลยทีเดียว

โครงการนี้ตั้งเป้าการระดมทุนเอาไว้ที่ 55,000 ดอลล่าร์แคนนาดา แต่ตอนนี้ก็สามารถผ่าน Goal แรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในโครงการนี้ยังมีอีกหลายเป้าหมายที่จะทำให้มันมีฟีเจอร์มากยิ่งขึ้นเช่น มีการเชื่อมต่อ Bluetooth กับสมาร์ทโฟนเพื่อแสดงผลค่าพลังงานของแบตฯ และความเร็วของรถที่วิ่ง, ติดระบบ GPS เพื่อติดตามเวลาสูญหาย หรือมีการปรับเปลี่ยนวัสดุโครงสร้างให้แข็งแกร่งรับน้ำหนักผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น

impossible-folding-02

impossible-folding-03

การระดมทุนบน Kickstarter จะมีไปจนถึงวันที่ 26 ธันวาคมนี้ ในราคาที่เปิดในช่วงนี้จะอยู่ที่คันละ 430 ดอลล่าแคนนาดา (ประมาณ 12,500 บาท) หรือถ้าใครอยากได้รุ่นลิมิเต็ดเป็นเฟรมแบบคาร์บอนที่มีน้ำหนักเบา จะราคาอยู่ที่ 530 ดอลล่าร์แคนนาดา (ประมาณ 15,400 บาท) และจะเริ่มผลิตและส่งสินค้าให้กับผู้ที่ระดมทุนในช่วงเดือนสิงหาคม 2015

ความเห็นทีมงานล้ำหน้า

เป็นจักรยานไฟฟ้าที่ดูจะเหมาะสำหรับในการเดินทางในเมืองอย่างยิ่ง ด้วยขนาดที่เล็กมากๆ พกพาได้สะดวกแบบไม่ต้องพับแล้วลากหรือเข็นให้เกะกะ แถมซื้อในช่วงระดมทุนนี้ยังจัดส่งให้ทั่วโลกอีกด้วย