HP จับมือดีไซเนอร์ชื่อดัง Michael Bastian เปิดตัว Smartwatch ของตัวเองบ้าง

หลังจากที่ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัว Smartwatch กันเยอะแยะไปหมดแล้ว ถึงตา HP จะเปิดตัว Smartwatch กับเค้าบ้าง ด้วยการจับมือกับดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Michael Bastian  งานนี้หน้าตาไม่ได้ไฮเทคล้ำยุคแบบ Apple Watch หรือ Android Wear แต่ผมว่ามันเรียบหรูดูดีเลยล่ะครับ

http://vimeo.com/110785277

Smartwatch ตัวนี้ใช้ชื่อว่า MB Chronowing smartwatch ออกแบบโดย Michael Bastian ทั้งหมด โดยที่ให้ทาง HP เป็นผู้ผลิต ตัวนาฬิกาสามารถรองรับได้ทั้ง iOS และ Android โดยที่สามารถแสดง Notification กับ App พื้นฐานอย่าง Facebook , Message , Call ได้ และยังสามารถดึงเอาผลคะแนนการแข่งกีฬามาเสนอบนหน้าจอได้ด้วย

hpsmrtwtch1

 

ถึงแม้ว่าหน้าจอจะไม่ใช่หน้าจอสี และ ระบบสัมผัสแบบเดียวกับคู่แข่งคนอื่นๆ แต่โดยรวมแล้ว ถือว่าหน้าตาดีมากเลยทีเดียวครับ แต่ราคาเปิดตัวก็ถือว่าแอบโหดเหมือนกัน นั่นคือ 350$ หรือประมาณ 10,000 บาท …

ความคิดเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

งานนี้อาจจะเป็นการบ้านที่ยากหน่อยของทาง HP เพราะว่า กระแสของ Smartphone เท ไปทางผู้ผลิตเจ้าอื่นหมด ส่วนทางฝั่ง Desktop PC / Notebook ก็กำลังโดนคู่แข่งอย่าง Lenovo กดดัน จึงอาจจะต้องสร้างสีสรรให้ตัวเองกลับมามีบทบาทอีกครั้งด้วยการจับมือกับ Michael Bastian ในการสร้าง Smartwatch ตัวนี้

โดยรวมแล้ว ถือว่าเป็นแนวคิดที่ไม่เหมือนทางฝั่ง Apple / Google ในการสร้าง Smartwatch แต่จะไปคล้ายกับ Pebbel มากกว่า แต่ด้วยราคาระดับ 10,000 บาท งานนี้ก็ต้องพึ่งบารมีของ Michael Bastian กันหน่อยว่าจะเรียกสาวกได้ไหม แต่ที่แน่ๆ บ้านเราจะมีใครรู้จักบ้างไหมเนี่ย จ๊ากกกกก