มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดโฉบเฉี่ยว ทำความเร็วได้ถึง 350 Km/h

Lightning_01

ยานพาหนะกับการใช้พลังงานไฟฟ้า เป็นสิ่งที่กำลังถูกผลักดันและมีการพัฒนาให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมายานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าภาพที่อยู่ในหัวของคนทั่วไปคือการใช้พลังงานสะอาดแต่ว่าวิ่งได้ไม่เร็ว มาพบกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

ทีมงานของเว็บ The Verge ได้สัมภาษณ์ Lightning Motorcycles ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของสำนักงานใหญ่บริษัท Autodesk ที่ซานฟรานซิสโก และด้วยความร่วมมือของ Autodesk ในการออกแบบสวิงอาร์มด้านหลังที่ช่วยทำให้มันสามารถทำความเร็วได้เหลือเชื่อขนาดนี้

ชื่อของมันคือ LS-218 ที่ถูกออกแบบมาหน้าตาเหมือนกับมอเตอร์ไซค์ Super Bike ทั่วไปที่มีอยู่ตามท้องถนน เป็นความตั้งใจของทาง Lightning Motorcycles ที่อยากให้มันเป็นแบบนี้ ซึ่งมันก็ดูดีกว่าจะออกแบบมาเป็นมอเตอร์ไซค์อวกาศที่หลุดออกมาจากหนังเรื่อง TRON และต้องการให้คนที่ขับมอเตอร์ไซค์อยู่แล้วรู้สึกเปิดใจรับมันได้ไม่ยาก

LS-218 ถูกออกแบบมาเหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปทั้งเรื่องการใช้งาน และหลักแอโร่ไดนามิค ถ้าเอาไปจอดตามท้องถนนก็ไม่รู้สึกว่ามันแตกต่างอะไร และในเวลาที่ขับคุณจะไม่ได้ยินเสียงดังกระหึ่มของเครื่องยนต์จะได้ยินเสียงของลมที่พัดผ่านตัวคุณไป และแน่นอนว่ามันเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เสียงของท่อไอเสียนั้นมันก็ไม่มี

ทางด้านของแบตเตอรี่นั้นมันสามารถวิ่งได้เป็นระยะทาง 160 กิโลเมตร (ขึ้นอยู่กับวิธีการขับ) ซึ่งก็เหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้าที่คุณยิ่งขับเร็วมันก็สามารถวิ่งได้ระยะทางที่น้อยลง แต่ยังไงเรื่องของค่าใช้จ่ายมันถูกกว่าน้ำมันมาก จากการทดสอบวิ่งเป็นระยะทาง 11 กิโลเมตร มันใช้พลังงานไฟฟ้าไปแค่ 5 บาท (15 เซ็นต์) เท่านั้น

ราคาของ LS-218 อยู่ที่ $38,000 (ประมาณ 1,1 ล้านบาท) ถือว่าเป็นราคาที่ไม่ได้สูงมากสำหรับมอเตอร์ไซค์ประเภท Super Bike ที่มีในท้องตลาด

Lightning_02

Lightning_03

Lightning_04

ข้อมูลจาก : The Verge