Sony บุกวงการ eSports จับมือ ESL เปิดตัว PlayStation Tournament

ยิ่งนับวันวงการ eSports ดูยิ่งจะได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในฝั่งของผู้เล่นเอง  รวมไปถึงฝั่งผู้จัด  ที่มีการจัดลีกการแข่งขันอย่างเป็นทางการขึ้นมาบ้างแล้ว

และผู้จัดรายล่าสุดที่เข้ามาร่วมวงก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล  เป็น Sony ที่จับมือร่วมกับ ESL ผู้จัดลีก eSports ชื่อดัง  ประกาศจัดตั้งลีกแข่งขัน PlayStation Tournament ขึ้น  โดยเกมแรกที่จะมีการจัดการแข่งขันกันนั่นคือเกมบาสเก็ตบอล NBA 2K17 นั่นเอง

การแข่งขัน NBA 2K17 ใน PlayStation Tournament จะจัดยาวหนึ่งเดือนตั้งแต่ 27 ตุลาคม ถึง 26 พฤศจิกายน  โดยจะมีการแข่งขันใหญ่รายสัปดาห์  หรือรอบ Major Cup ในทุกวันเสาร์

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันนั้นจำเป็นต้องมีตัวเกม NBA 2K17 (แน่นอนว่าของแท้), บัญชี PlayStation Plus, และบัญชี ESL โดยในแต่ละอาทิตย์ผู้เล่นสามคนที่ทำคะแนนได้สูงสุด  จะได้รับรางวัลจากทาง Sony เช่นของที่ระลึกจาก PlayStation (PlayStation Gear) หรือจอยเกม

ที่มา – Engadget

ความเห็นของเรา

ESL นั้นเป็นผู้จัดการแข่งขัน eSports รายใหญ่  มีการจัดลีกการแข่งขันใหญ่ๆ อยู่เรื่อยๆ  ไม่ว่าจะเป็นเกม Guild Wars 2, Counter-Strike: Global Offensive, หรือ League of Legends รวมทั้งมีการแข่งขันเก็บคะแนนอยู่เรื่อยๆ ในทุกอาทิตย์ (จะเรียกว่าเป็นองค์กร FIFA แห่งโลก eSports ก็ว่าได้)

นอกจากจะมี Sony ที่จับมือกับ ESL แล้ว  ก่อนหน้านี้ Microsoft เองก็ได้จับมือกับ ESL เพื่อทำ Xbox Live Tournament Platform สำหรับ Xbox ด้วยเช่นกันครับ  เรียกได้ว่าตอนนี้ eSports นั้นกระจายไปแทบจะทุกแพลตฟอร์มแล้ว (คงจะเหลือก็แต่เกมมือถือล่ะมัง?)

ซึ่งที่ว่ามานั่นคือกระแสโลกครับ  สำหรับในไทยเองที่วงการ eSports ก็เฟื่องฟูไม่แพ้กัน  แต่ยังคงขาดการสนับสนุนที่จากภาครัฐ  รวมถึงประชาชนทั่วไป (ที่ไม่ได้เล่นเกม) ยังคงไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการแข่งขันในลักษณะนี้สักเท่าไหร่ด้วย  ซึ่งในจุดนี้คงต้องใช้เวลาให้ eSports ไทยได้พิสูจน์ตัวเอง  และดึงความสนใจจากคนทั่วไปให้มากขึ้นด้วยนั่นเองครับ  เพราะเอาจริงๆ แล้วเกมเมอร์ชาวไทยนั้นฝีมือก็ไม่ได้แพ้เกมเมอร์ต่างชาติเลย