Facebook Messenger เพิ่มฟีเจอร์ Video Call ซ้อนหน้าแชท

โดยปกติแล้วหากเราจะคุย Video Call บนแอพใดๆ นั้น  มันมักจะพาเราเข้าหน้าจอวิดีโอแบบเต็มๆ ซึ่งทำให้การจะพิมพ์คุยกันนั้นลำบากขึ้นไปเสียอย่างนั้น

ล่าสุด Facebook ได้ออกอัพเดทให้กับแอพ Messenger โดยเพิ่มฟีเจอร์ที่เรียกว่า “Instant Video” เข้ามา  ซึ่งลักษณะของมันนั้นคือการ Video Call ปกติ  ที่หน้าต่างวิดีโอจะลอยซ้อนหน้าต่างแชทขึ้นมานั่นเอง

สำหรับวิธีใช้งานนั้นก็ง่ายมาก  คือเมื่อผู้ใช้ทั้งสองฝั่งกำลังเปิดดูหน้าแชทอยู่  ปุ่มกด Video Call มุมขวาบนจะกระพริบ  เมื่อผู้ใช้กดแล้ววิดีโอของเราก็จะไปโผล่ขึ้นหน้าแชทเพื่อนในทันทีแบบไม่มีเสียง  ซึ่งฝั่งคู่สนทนาก็จะสามารถเลือกได้เช่นกันว่าจะเปิดเสียงหรือกล้องกลับหรือไม่

Screen Shot 2559-09-04 at 7.43.23 PM

Screen Shot 2559-09-04 at 7.43.26 PM

ฟีเจอร์นี้เริ่มทะยอยปล่อยให้กับผู้ใช้บน iOS และ Android กันแล้ว  โดยผู้ใช้สามารถเข้าไปอัพเดทใน App Store และ Play Store ได้ทันทีเพื่อเริ่มใช้งานฟีเจอร์นี้

ความเห็นของเรา

ฟีเจอร์ลักษณะนี้ดูไปแล้วก็คล้ายกับ Google Duo แอพวิดีโอคอลของ Google อยู่เหมือนกันครับ  ที่ผู้รับสายจะสามารถเห็นวิดีโอของผู้โทรได้ก่อนที่จะกดรับสายหรือดำเนินการใดๆ  ซึ่งในจุดนี้ก็ช่วยป้องกันสายไม่พึงประสงค์ได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย

โดยปกติแล้วเวลาเรา Video Call กับใคร  การพิมพ์คุยปกติอาจจะลำบากขึ้นไปอีก  เพราะต้องกดสลับหน้าต่างให้วุ่นวาย  ดังนั้นฟีเจอร์นี้จะเข้ามาแก้ปัญหาตรงนี้ได้อย่างดีเลยทีเดียว (ลองนึกภาพเวลาฝากคนซื้อของ  ให้อีกฝ่ายเปิด Instant Video ให้เราดู  แล้วเราก็พิมพ์รายละเอียดไป)

ที่มา – Facebook Newsroom