Square Enix ประกาศส่ง Final Fantasy VII Remake บน PS4

เป็นสิ่งที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเกมบนเวทีเปิดตัวของ Sony ในงาน E3 2015 เพราะนี่คือการประกาศอย่างเป็นทางการของทางค่าย Square Enix ที่จะนำเอา Final Fantasy VII มา remake สร้างใหม่สำหรับ PlayStation 4

ใน Trailer เปิดตัวนี้ยังไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรมาก แต่ก็เผยให้เห็นกราฟฟิคของเมืองมิดการ์ และมีตัวละครจากเกมนี้ให้เห็น 2 คนจากด้านหลังก็คือบาเร็ต และคลาวด์ ซึ่งแค่นี้ก็เพียงพอที่จะทำให้แฟนๆ เกมซีรี่ย์นี้กรีดร้องด้วยความดีใจกันได้แล้ว

เกมยังไม่ประกาศถึงวางจำหน่าย ส่วนทีมสร้างก็เป็นทีมที่เคยร่วมงานกับซีรี่ย์นี้มาตั้งแต่ FFVII, FFVII Advent Children, FFVII Last Order โดยได้คุณโยชิโนริ คิตาเสะ มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ ส่วนงานฝั่ง Scenario ก็ได้ฝีมือดีอย่างคุณคาซุชิเงะ โนจิมะ มาดูแล และที่ขาดไม่ได้ก็คือ เท็ตสึยะ โนมุระ มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับในภาคนี้

เกมประกาศลงให้ได้เล่นก่อนใครบน PlayStation 4 นั่นแปลว่าเกมนี้ไม่ได้เป็น Exclusive แต่ว่าจะไปลงให้เครื่องไหนบ้างก็ต้องติดตามกันต่อไป

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ครั้งแรกที่ดู Trailer นี้จนมาถึงนาที 1:19 เสียงเพลงประกอบที่คุ้นเคยดังขึ้น เท่านั้นล่ะ ขนลุกขึ้นมาทันที!!! ภาพความทรงจำในอดีตที่เคยเล่นเกมนี้หวนกลับมาทันที

สำหรับ Final Fantasy VII นั้นถือว่าเป็นภาคที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก ต่อเนื่องมายาวนานกว่า 18 ปีหลังจากที่ออกครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation หลังจากนั้นก็มีการออกเป็นภาพยนตร์ CG เต็มรูปแบบอย่าง Advent Children ออกมา และเกมบน PSP ภาค Crisis Core

ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา กระแสข่าวที่ว่า Square Enix จะนำเอา FFXII มาทำใหม่นั้นมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเอาเข้าจริงๆ นี่ก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้วที่จะนำเอาภาคนี้มา Remake เพราะ 6 ภาคก่อนหน้านี้เอากลับมาทำใหม่เรียบร้อยกันหมดแล้ว

แต่ก็ไม่ได้อยากให้ดีใจกันไปมาก เพราะว่าคงไม่ได้เล่นกันเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน Square Enix ยังไม่ได้ให้ข้อมูลถึงความคืบหน้าการพัฒนาของการ Remake ครั้งนี้ (แต่เท่าที่ทราบมาโปรเจคนี้เริ่มมาตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว) อีกทั้งยังมีอีกหลายเกมที่ยังต่อคิวพัฒนาอยู่ทั้ง FFXV, Kingdom Hearts III (ที่คุณโนมุระก็ดูแลเกมนี้อยู่) ก็ได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้นานเป็น 10 ปีแบบ FFXV เพราะป่านนั้นเราคงจะต้องเล่นกันบน PlayStation 5 แทน

ไม่รู้ว่าฉากแอริธถูกเซฟิรอธฆ่าตายตอนจบแผ่น 1 จะเป็นอย่างใรในการ Remake ครั้งนี้ เพราะเราคงไม่สามารถหา Action Replay มาโกงให้แอริธตายไม่ได้แล้ว เอ๊ะ!! หรือว่าต้องจ่ายเป็น DLC แทน (ฮา)