Facebook Virus ระบาดอีกแล้ว มาดูวิธีป้องกันและการเอาออกกันครับ

หลังๆ ผมเห็นว่าอยู่ดีๆ ตาม Facebook Group จะมีคนมา Post อะไรที่มันโคตรลามก ยั่วยวนชวนกดเข้าไปดูมาก แต่มันมาจากคนที่ไม่น่าจะมา Post ในที่แบบนี้ได้เลย ก็เลยตรวจสอบดูนิดหน่อยพบว่า พวก Facebook App ที่ทำตัวเป็นเหมือน แท่นยิง Spam มันกลับมาระบาดอีกแล้วครับ

SNAG-0002

ดูอย่างภาพนี้ครับ ผมเห็นแล้วมันแหม่งๆ นี่มัน Group ของคนขี่จักรยาน แต่ภาพนี้มาจากไหน ลองสังเกตดูดีๆ เจ้านี่ถูก Post ผ่าน Facebook App ที่ชื่อว่า Backberry Smartphones App

SNAG-0003

ลองคลิกเข้าไปดูรายละเอียด เอิ่มมมมม ตัวมันเอง ยังไม่ถูก Approved โดย Facebook เลยนี่นา ทำให้ไม่โชว์ขึ้นมา แปลว่ายิ่งน่าสงสัยเข้าไปอีก เลยไป Google ค้นเพิ่มเติม ก็พบว่ามีคนมาบ่นเกี่ยวกับเจ้า App นี้ทำให้เค้าไปพ่น Spam ในหน้า Timeline เพียบเลย เอาล่ะ ไม่ต้องสงสัย เอ็งนี่แหละตัวการ

SNAG-0004

สำหรับคนทียังไม่โดน แต่อยากจะป้องกันเอาไว้ไม่อยากเผลอไปคลิก ก็ถ้าเจอ Post แบบนี้เข้า ก็คลิกที่ลูกศรขวาบนของ Post แล้วเลือก Hide all from Blackberry Smartphones App ได้เลยครับ

SNAG-0005 SNAG-0006 SNAG-0008

ส่วนคนไหนที่โดนไปแล้ว ก็เข้าไปที่ setting -> app จากนั้นก็ค้นหา App ที่ชื่อนี้ จากนั้นก็เอา Mouse ไปวางบนชื่อ App จะมีเครื่องหมายกากบาทออกมา ก็กดลบออกไปเลยครับ ก็รบกวนระวังตัวกันด้วยนะครับ ตอนนี้พวก Hacker หน้ามืดก็พยายามจะหาวิธีเอาเงินจากเราทุกวิถีทางแหละ